แผนฉีดวัคซีนโควิดหลังได้เพิ่ม 24 ล้านโดส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับแผนการจัดหาวัคซีนโควิดในเดือนตุลาคม อธิบดีกรมควบคุมโรคเผยแผนการจัดหาวัคซีนโควิดในเดือนตุลาคม ที่จะมีวัคซีนเพิ่มเข้ามาอีก 24 ล้านโดส โดยกำหนดเป้าหมายเร่งฉีดให้ประชาชน 50% ทุกจังหวัด พร้อมเร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปให้เร็วที่สุด ก่อนเปิดเทอม

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค  ชี้แจงแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งที่ประชุม ศบค.ได้เห็นชอบแผนการจัดหาวัคซีนทั้งหมดแล้ว โดยในเดือนตุลาคมนี้จะมีวัคซีนซิโนแวคเข้ามาเพิ่มอีก 6 ล้านโดส  แอสตร้าเซนเนก้า 10 ล้านโดส และไฟเซอร์อีก 8 ล้านโดส รวม 24 ล้านโดส นอกจากนี้ยังมีวัคซีนซิโนฟาร์มที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำเข้ามาอีก 6 ล้านโดส โดยจะเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนเพื่อลดการป่วยหนัก เสียชีวิต และลดการระบาดของโควิด-19  ซึ่งเป้าหมายจะฉีดให้ประชาชนอย่างน้อย 50% ของทุกจังหวัด

 

อัปเดตสูตรฉีดวัคซีนโควิด "ซิโนแวค แอสตร้าฯ ไฟเซอร์" ศบค.เปิดแผนซื้อ - แผนฉีดเด็ก 12 ปีขึ้นไป

ศบค.เคาะสั่งไฟเซอร์ 10 ล้าน ซื้อซิโนแวคอีก 12 ล้านโดส อัปเดตสถานะนำเข้า วัคซีนโควิด 7 ยี่ห้อ

โดยแต่ละจังหวัดจัดสรรให้อย่างน้อย 1 อำเภอ ฉีดวัคซีนโควิด ครอบคลุม 70% และมีการทำ Covid Free Area ที่มีประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ฉีดวัคซีนครอบคลุม 80% รวมถึงผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 7 โรคเรื้องรัง และหญิงตั้งครรภ์ให้มากที่สุด ส่วนเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป จะเร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์โดยเร็วที่สุดเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

ส่วนวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับผู้ที่ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็ม ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม จะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าซึ่งเป็นเข็มกระตุ้นในเดือนตุลาคม แต่ถ้ามีความพร้อมก็สามารถเริ่มได้ก่อน ส่วนผู้ที่ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็ม ช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไปหากได้รับวัคซีนเพิ่มก็จะจัดลำดับให้ฉีดเข็มกระตุ้นในกลุ่มถัดไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ