หนุ่มร้องลูกในท้องภรรยาดับ หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ วอน รพ.แจงสาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวท้อง7 เดือน เข้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงพบว่าลูกในท้องเสียชีวิต ทำให้ครอบครัวรู้สึกติดใจสาเหตุว่าเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

สาวท้อง 6 เดือน ฉีดวัคซีน-ลูกในครรภ์ดับ

สาวร้อง แม่จอง “ซิโนฟาร์ม” แต่ได้ฉีด “ซิโนแวค”

เป็นภาพที่ น.ส.เอ นามสมมติ วัย 24 ปี ซึ่งตั้งครรภ์  7 เดือน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังรู้สึกผิดสังเกตว่าลูกในท้องไม่ดิ้น ก่อนที่แพทย์จะวินิจฉัยว่าลูกของเธอเสียชีวิตแล้ว  ทำให้ครอบครัวทั้งแม่และสามีของเธอเกิดข้อสงสัยเนื่องจากตลอดอายุครรภ์ที่ผ่านมา น.ส.เอ ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ และไม่มีโรคประจำตัว แต่ก่อนหน้าการเสียชีวิตของลูกในครรภ์ไม่กี่ชั่วโมง  เธอได้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นเข็มที่สอง ครอบครัวจึงตั้งข้อเกตว่าอาจมาจากภาวะการแพ้วัคซีนที่ฉีดหรือไม่

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายธนวัต ธารีรัตน์ สามี น.ส.เอ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาที่ตั้งครรภ์เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโควต้าของโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 23 ส.ค.64 หลังฉีดทุกอย่างปกติไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ จากนั้นได้เข้ารับการฉีดเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 13 ก.ย.64 เวลาประมาณ 11.00 น. และกลับมาพักที่บ้าน จนช่วงเวลา 16.00 น. ภรรยาเริ่มรู้สึกว่าลูกในท้องไม่ดิ้น ไม่มีการเคลื่อนไหวเพราะปกติลูกจะดิ้นบ่อย แม่ของภรรยาจึงพาไปโรงพยาบาลที่ภรรยาฝากครรภ์ไว้

หลังแพทย์ทำการตรวจแจ้งว่าลูกที่อยู่ในครรภ์ได้เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ต้องรอให้เด็กคลอดออกมาก่อนจึงจะทำการชันสูตรได้ แต่ถึงตอนนี้ 3 วันแล้ว ภรรยาก็ยังไม่คลอด เพราะปากมดลูกยังไม่เปิด ซึ่งแพทย์แจ้งว่าหากผ่าคลอดจะมีความเสี่ยงต้องรอให้ภรรยาคลอดเอง ตนรู้สึกสงสารภรรยามาก เพราะตอนนี้อ่อนแอทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย

ก็ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 ครับ พอไปฉีดมาสังเกตอาการ 30 นาที ก็ยังไม่มีอะไร พอกลับมาถึงบ้านเขาบอกว่าลูกไม่ดิ้น  แม่เขาบอกว่าลูกหลับหรือเปล่า  แต่มันน่าผิดสังเกตเพราะปกติเราจะรู้ว่าระยะเวลาลูกต้องดิ้นประมาณกี่โมง แล้วภรรยาก็เริ่มใจไม่ดี ผมก็ใจไม่ดีแต่ช่วงนั้นผมทำงาน คุณพ่อคุณแม่ภรรยาผมก็เลยพาไปโรงพยาบาล หมอก็ได้หาคลื่นหัวใจของเด็กก็ไม่เจอ  เขาก็สรุปให้ว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว” สามี น.ส.เอ กล่าว

นายธนวัต กล่าวต่อว่า ส่วนตัวค่อนข้างเชื่อว่าสาเหตุที่ลูกตนเสียชีวิตน่าจะมาจากวัคซีนไฟเซอร์ ที่ภรรยาไปฉีด เพราะก่อนหน้านั้น 1 เดือน เพิ่งไปอัลตร้าซาวด์ลูกก็ยังแข็งแรงปกติดี ภรรยาก็ไม่มีโรคประจำตัว และไม่ได้ไปทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายกับลูกในท้อง ซึ่งลูกคนนี้ก็เป็นลูกคนแรก เป็นความหวังของครอบครัวที่ทุกคนรอคอย

คือผมอยากได้ความชัดเจนว่าลูกของผมเป็นลูกคนแรกของผมด้วย แล้วอีกเดือนกว่าๆแฟนผมก็จะคลอดลูกแล้ว แล้วผมก็มาเสียลูกไปผมทำใจไม่ได้ครับ คือมันอีกแค่เดือนกว่าๆเอง จะคลอดลูกอยู่แล้ว ผมก็อยากจะรู้ว่าวัคซีนที่เขาบอกว่าดีเป็นไฟเซอร์สำหรับคนท้องแต่ทำไมแฟนผมฉีด ผมไม่ได้ปักปรำว่าใช่ไฟเซอร์หรือเปล่า แต่มันแต่มันเป็นข้อติดใจของผมว่ามันใช่หรือเปล่า” นายธนวัต กล่าว

 

นายธนวัต  ระบุอีกว่า ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนตัวนี้ ว่ามีความอันตรายหรือความเสี่ยงอย่างไร เพราะที่ผ่านมารับรู้ข่าวสารมาตลอดว่าวัคซีนไฟเซอร์ สามารถฉีดให้กลุ่มหญิงมีครรภ์ได้ และอยากให้โรงพยาบาลที่ตรวจครรภ์หรือโรงพยาบาลที่ฉีดวัคซีนให้ภรรยาหรือผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกตน

ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ได้เชิญครอบครัวไปพูดคุยโดยนายธนวัต เปิดเผยว่า แพทย์ได้ตั้งสันนิฐานสาเหตุของการเสียชีวิต ไว้ 3 ปัจจัยหลักคือ 1.เกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีนที่ฉีด 2.ภาวะรกพันคอ ขาดอากาศและอาหาร และ 3.ภาวะสายสะดือพับ ขาดอากาศ แต่ก็ยังไม่ยืนยันเนื่องจากต้องรอให้ภรรยาคลอดลูกออกมาก่อน คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ หลังคลอดออกมาจะได้ความชัดเจน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ