บางซื่อฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงสาธารณสุขเริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 ด้วยวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับคนที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เช่นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

ประชาชนที่มาฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดส เข็ม 3 แอสตร้าเซนเนก้า จะเดินเข้า ประตู 2 ประตู 3  และประตู 4 ของสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นช่องสำหรับผู้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 และเข็มที่ 3  ส่วนประตูทางเข้า 1 สำหรับผู้ที่มาฉีดวัคซีนเข็ม 1 ซิโนแวค  โดยผู้ที่มาฉีดบูสเตอร์โดสเข็ม 3  เป็นกลุ่มที่ได้รับการนัดหมายทางเอสเอ็มเอสเท่านั้น  ไม่รับกลุ่มวอล์กอิน โดยศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อจะต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้กับประชาชนในรอบแรกรวม 155,000 คน ซึ่งจะทยอยฉีดวันละ 10,000 คน ตั้งแต่ 9.00 -17.00 ทุกวัน  

 

กรมวิทย์ฯ ยัน วัคซีนสูตรไขว้ สู้ “เดลตา” ได้

โจทย์ด่วนกรมวิทย์ ศึกษาฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง

โดยผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์ฉีดเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อได้ จะต้องรับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ที่จุดนี้ภายในเดือนพฤษภาคม และจะต้องมีใบนัด เป็น SMS หรือ วันนัดผ่านระบบของแอพลิเคชั่นวัคซีนบางซื่อ

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ มาติดตามการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดส ที่สถานีกลางบางซื่อ โดยได้วางพวงมาลา หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร  อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันมหิดล  โดยได้ประกาศเจตนารมณ์ฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสเข็ม 3 พร้อมกันทั่วประเทศ 1 ล้านโดส

นายสาธิต ย้ำว่า การฉีดบูสเตอร์โดสเข็ม 3 ถือเป็นความสมัครใจของประชาชน ใครที่ได้รับการนัดหมาย แต่ไม่ประสงค์จะรับวัคซีน สามารถปฎิเสธได้

ส่วนความคืบหน้าของวัคซีนไฟเซอร์ ย้ำว่า ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม คือถึงไทยวันที่ 28-29 กันยายน จำนวน 2 ล้านโดส เป้าหมายจะฉีดให้เด็กอายุ 12-18  ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเทอม โดยขณะนี้มีเด็กลงทะเบียนแล้วมากกว่า  4 ล้าน 5แสน โดส  ส่วนจะใช้เป็นบูสเตอร์โดสให้ประชาชนทั่วไปหรือไม่ ต้องรอให้ฉีดให้เด็กจนครบก่อน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ ทำแผนการฉีดใหเด็ก เบื้องต้นจะใช้สถานศึกษาเป็นจุดฉีดวัคซีน โดยให้บุคคลากรทางการแพทย์ ไปฉีดตามสถานศึกษา

เด็กชายวัย 12 ปีชนะคดีฟ้องศาลขอฉีดวัคซีนโควิด-19 หลังพ่อสั่งห้ามฉีด

คปภ.ออกคำสั่งแล้ว ห้าม "เอเชียประกันภัย" รับประกันลูกค้าใหม่ รีบเคลม "เจอ จ่าย จบ" เร่งจ่าย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ