ผู้ว่าฯ เมืองคอน สั่งปิดชั่วคราว อ.เมือง หลังยอดติดโควิดพุ่ง เริ่ม 2 ต.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศปิดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชเป็นการชั่วคราว เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 มีผลตั้งแต่ 2 ตุลาคมนี้

เลื่อนจาก ต.ค.! โมเดอร์นามาล็อตแรก พ.ย. 1.9 ล้านโดส

"หมอยง" เผยกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบจากวัคซีน mRNA พบในเด็ก 12-17 ปี อาการไม่รุนแรงหายได้เอง

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 64 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เพื่อให้การควบคุมโรคโควิด-19 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นไปตามแนวทางการป้องกันและควบคุมโรคระบาด และสนับสนุนการปฏิบัติงานเพื่อสอบสวนโรค และคลี่คลายสถานการณ์ได้ในเร็ววัน จำเป็นต้องมีการประกาศปิดพื้นที่เป็นการชั่วคราวในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยการสั่งการดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้มีการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ใน 5 ประเด็น ประกอบด้วย

1. จะมีการตั้งด่านปิดเป็นการชั่วคราว พื้นที่โดยรอบเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยเน้นการปฏิบัติหวังผล

2. มีการปิดชุมชนในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

3. ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจ ใช้สายด่วน 199 และ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7534 8118 เพื่อรับแจ้งเหตุสถานการณ์ โควิด -19 ตลอด 24 ชม

4. เพิ่มโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย โดยโรงพยาบาลเอกชน ภาคเอกชน และชมรมแพทย์แผนไทยสนับสนุน

5. งดหรือหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ที่เป็นสถานที่ที่มีแพร่ระบาด รวมทั้งให้สถานประกอบการและ หน่วยงาน ลดความเสี่ยง พร้อมประเมินตนเองต่อเนื่อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า การประกาศปิดชั่วคราวอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ดังกล่าว เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ หลังพบว่าในพื้นที่ดังกล่าวมีการระบาดของโรค และมีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ค่อนข้างสูงมาต่อเนื่อง จำเป็นต้องมีการปฏิบัติตามมาตรการเพื่อป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ขอให้ประชาชนได้เข้าใจถึงความจำเป็น รวมทั้งมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย พี่น้องชาวนครศรีธรรมราช จะกลับมาใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่เพื่อสร้างเศรษฐกิจที่ดีไปด้วยกัน

สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันนี้( 1 ต.ค.64) มีตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม จำนวน 526 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 17,233 ราย อยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 4,206 ราย เป็นผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วสะสม 12,217 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 95 ราย

6 ข้อแนะนำ เสริมระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ดีขึ้น ช่วงโควิด-19

ทั่วโลกเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 แต่แอฟริกายังคงขาดแคลนวัคซีน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ