สถานศึกษานำนักเรียนฉีด "ไฟเซอร์" ต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายโรงเรียนทยอยให้เด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ต่อเนื่อง หลังกระทรวงศึกษาธิการดีเดย์เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา อย่างวันนี้ที่จุดฉีดวัคซีนใจกลางเมืองที่สยามพารากอน นอกจากเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนทั่วไปแล้วยังเป็นจุดฉีดวัคซีนสำหรับเด็กนักเรียนด้วย

ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 เป็นจุดฉีดวัคซีนที่เป็นหน่วยความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร, โรงพยาบาลกรุงเทพ และศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม, โครงการไทยร่วมใจของกรุงเทพมหานคร และเป็นอีกหนึ่งจุดให้นักเรียนอายุ 12-18 ปี เข้ามาฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งโรงเรียนเทพศิรินทร์ได้เลือกศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้เป็นจุดฉีดวัคซีนของนักเรียน

 

มีเพียง 9 ประเทศในโลกที่มีประชากรฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเกิน 70%

กทม. เผย นร.ในสังกัด ยินยอมฉีดไฟเซอร์ 88.21%

บรรยากาศเช้านี้ค่อนข้างคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากนักเรียนจะทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีนตามเวลานัดหมายแล้ว อีกหนึ่งบรรยากาศที่เห็นคือกลุ่มนักเรียนค่อนข้างกระตือรือร้นเป็นพิเศษที่ได้เจอเพื่อนเพราะที่ผ่านมาเรียนออนไลน์มาตลอดหลายเดือน

ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมศูนย์ฉีดวัคซีนและพูดคุยทักทายกับนักเรียนถึงอาการข้างเคียงหลังฉีด โดยมี นพ.นิวัติ อินทรวิเชียร  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ พาเยี่ยมชมศูนย์ฉีดวัคซีน

นายสุทธิชัย บอกว่า เท่าที่ได้พูดคุยและสอบถามนักเรียนที่ฉีดวัคซีนแล้วทุกคนดีใจและไม่มีความกังวลกับการฉีดวัคซีน เพราะอยากให้เปิดเทอมไว ๆ จะได้กลับไปเรียนที่โรงเรียนกับเพื่อน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีนักเรียนคนไหนมีอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีน และตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้กระจายวัคซีนไปให้นักเรียนทั่วประเทศตามศูนย์อนามัยประจำจังหวัด 13 ศูนย์ และจะทยอยฉีดวัคซีนให้นักเรียนไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งเดือนนี้ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้นักเรียน 2 ล้านโดส คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้

ส่วนความเห็นของนักเรียนถึงแม้จะมีความกลัวและความกังวลอยู่บ้าง แต่ก่อนมาฉีดก็มีการค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมถึงวัคซีนชนิดนี้ และถึงแม้งานวิจัยในต่างประเทศจะพบว่าเด็กผู้ชายเมื่อฉีดแล้วจะมีโอกาสเป็นกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ แต่ก็อยากมาฉีดเพราะอยากเปิดเทอมและอยากเจอเพื่อน

ขณะที่เมื่อวานนี้ แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระบุว่า มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนแล้วทั่วประเทศเกือบ 30,000 คน พบว่าผู้ปกครองให้ความยินยอมประมาณ 3.5 ล้าน เหลืออีกเกือบ 1 ล้านคน ยังไม่ได้ลงทะเบียน หากพร้อมเมื่อไรสามารถติดต่อขอรับวัคซีนให้บุตรหลานได้ ซึ่งอัตราเสี่ยงที่จะเกิดกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบจากการฉีดวัคซีนพบได้น้อย เพื่อจะเป็นภูมิคุ้มกันนำไปสู่การเปิดภาคเรียนได้ในช่วง พ.ย. นี้

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 7 ต.ค. ไม่รับ WALK IN

โควิด-19 คร่าชีวิตหญิงตั้งครรภ์วัย 19 ปี พบไม่ได้ฉีดวัคซีน อัปเดตยอดติดเชื้อรายใหม่ 11,200 ราย เสียช...

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ