โชว์ฉากทัศน์สถานการณ์โควิด-19 ก่อนเปิดประเทศ ห่วง "คลัสเตอร์งานศพ" ใน ตจว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.ห่วง "คลัสเตอร์งานศพ" ตจว.ทำตัวเลขไม่ลง พร้อมโชว์ฉากทัศน์แนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ก่อนเปิดประเทศ

นพ.เฉวตรสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค เปิดเผยแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 พบว่า ในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตลดลงต่อเนื่องดี

โควิดคร่าชีวิต “โคลิน พาวเวลล์” อดีตรมว.ต่างประเทศผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ

“วัลเนวา” โชว์ผลวัคซีนโควิดตัวใหม่ ดีเท่าแอสตร้าฯ-ผลข้างเคียงน้อยกว่า

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือในอีก 71 จังหวัด จำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลงเท่าที่ควร แต่หลายจังหวัดเริ่มเห็นการคงตัวก็คาดว่าจะมีแนวโน้มลดลงในไม่ช้า โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ที่ยังมีแนวโน้มสูงขึ้น

 

โชว์ฉากทัศน์สถานการณ์โควิด-19 ก่อนเปิดประเทศ หว่ง

นพ.เฉวตรสรร เปิดเผยว่า หากมองภาพรวมประเทศ หากดูตามกราฟด้านบนจะพบว่า ทางแยกคาดการณ์ประเทศระหว่างเส้นสีส้ม และ สีเขียว ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มใช้ COVID-FREE Area และยังคงมาตรการต่างๆ ได้ดี ตัวเลขแนวโน้มจะลดลงไปตามเส้นสีเขียว คือ คงมาตรการล็อกดาวน์ ปฏิบัติการณ์ Work From Home ปิดสถานที่เสี่ยง ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง 25% ฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมาย ใช้ COVID-FREE Area  ก็จะทำให้มั่นใจมากขึ้นว่าแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 จะค่อยๆ ดีขึ้น

แต่ถ้าดูที่ "เส้นสีส้ม" ผลจากมาตรการล็อกดาวน์ ลดจำนวนผู้ติดเชื้อได้ 25% ฉีดวัคซีนได้ตามกลุ่มเป้าหมายเดือน ต.ค.64 ผ่อนคลายมาตรการทั้งหมด มีโอกาสสูงที่ค่า R (ผู้ติดเชื้อ) จะกลับมาเท่ากับก่อนล็อกดาวน์ อยู่ที่เกือบ 30,000 คน

ยังพบคลัสเตอร์งานศพ คลัสเตอร์บ่อนการพนัน 

กรุงไทย เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง “คนละครึ่ง” ส่ง SMS ดูดข้อมูลส่วนตัว

คนละครึ่ง เฟส 3 เติมเงินให้อีก 1,500 บาท เริ่มใช้พ.ย.-ธ.ค. 64

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์จริง กลับพบว่ายังคงเจอ คลัสเตอร์งานศพ คลัสเตอร์บ่อนการพนัน รายงานเข้ามาอยู่เรื่อยๆ จึงยังไม่อยากให้วางใจ และขอใหหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม ถอดหน้ากากอนามัย และเข้มงวดกับมาตรการ Universal Prevention For COVID-19 (การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล) 

ถ้าเราอยากเห็นการเปิดประเทศที่ทำให้ภาพรวมการใช้ชีวิต การประกอบอาชีพ กลับมาสู่ภาวะปกติต้องเข้มงวดในการป้องกันตัวเอง  นพ.เฉวตรสรร กล่าว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ