"โมเดอร์นา" มาแน่ ไม่เกิน 5 พ.ย. นี้ คำแถลงยืนยันจาก "ซิลลิค ฟาร์มา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ซิคลิค ฟาร์มา แถลงล่าสุด ยืนยัน ส่งมอบวัคซีน "โมเดอร์นา" ให้ไทยล็อตแรก 5.6 แสนโดส ไม่เกินวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ขณะ เผย ยื่น อย. ขึ้นทะเบียนแหล่งผลิตเพิ่มเติมแล้ว ย้ำปีนี้ส่งให้ไทย 1.9 ล้านโดสตามแผน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ออกแถลงการณ์ความคืบหน้าของการส่งมอบวัคซีนโควิด 19 "โมเดอร์นา" ให้แก่ประเทศไทย แซดพี เทอราพิวติกส์ หน่วยธุรกิจภายใต้ ซิลลิค ฟาร์มา พันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการของโมเดอร์นาในประเทศไทย ขอแจ้งให้ทราบว่า ตามกำหนดการล่าสุดที่ได้รับการยืนยันจากโมเดอร์น่า วัคซีนโควิด19 "โมเดอร์นา" จำนวน 560,000 โดส จะจัดส่งถึงประเทศไทยภายในไม่เกินวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564

บริษัทซิลลิคฯ แถลงยืนยัน พ.ย. นี้ "วัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา มาแน่"

เร่งรัด! นำเข้าวัคซีน "โมเดอร์นา" ให้ทันภายในเดือนตุลาคมนี้

โดยบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเพื่อรองรับการขนส่งและการกระจายวัคซีนทันทีที่วัคซีนมาถึงประเทศไทย

บริษัทฯ ยังคงยืนยันตามที่ได้รับการยืนยันจาก "โมเดอร์นา" ว่าจะสามารถส่งมอบวัคซีนโควิด19 รวมทั้งสิ้น 1.9 ล้านโดส ให้ประเทศไทยภายในไตรมาสสี่ ปี 2564 สำหรับวัคซีนส่วนที่เหลืออีกจำนวน 6.8 ล้านโดส ซึ่งได้ลงนามในสัญญาการจัดหาวัคซีนกับองค์การเภสัชกรรมไปแล้วนั้น คาดว่ายังคงสามารถส่งมอบได้ในไตรมาสแรกของปี 2565

เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการส่งมอบวัคซีนที่เพียงพอให้แก่ประเทศไทยจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แซดพี เทอราพิวติกส์ ยังได้ยื่นเอกสารเพื่อขอขึ้นทะเบียนแหล่งผลิตวัคซีนโควิด 19 โมเดอร์นาในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้วเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เพื่อเป็นแหล่งผลิตสนับสนุนเพิ่มเติม ขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

โดยบริษัทฯ กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อให้การขอขึ้นทะเบียนแหล่งผลิตเพิ่มเติมเป็นไปอย่างราบรื่น และจะเรียนให้ทุกท่านทราบอีกครั้งเมื่อมีความคืบหน้าของการดำเนินการดังกล่าว แซดพี เทอราพิวติกส์ ยังคงยึดมั่นในการสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย เพื่อให้บรรลุการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนตามเป้าหมายของประเทศ ด้วยการเพิ่มทางเลือกในการเข้าถึงวัคซีนโควิด 19 ให้แก่ประชาชนชาวไทย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ