นักศึกษาฉีดวัคซีนไขว้ถูกตัดขา เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องน่าสลดใจ ที่จังหวัดพังงา เมื่อนักศึกษาที่แพ้วัคซีนสูตรไขว้ แล้วถูกตัดขาไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้เสียชีวิตลงแล้ว

นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายวิชัย ชูจิต สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา คณะอาจารย์วิทยาลัยชุมชนพังงา เดินทางไปบ้านเลขที่ 31/8 ม.2 บ้านบากัน ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ช่วง 18.30น.วานนี้ หลังได้รับแจ้งว่า น.ส.เกตน์สิรี กองแก้ว อายุ 20 ปี ชาวตำบลเกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่นของวิทยาลัยชุมชนพังงา ซึ่งเป็นผู้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ และตอนแรกได้เข้ารักษาตัวด้วย 

 

 

สูตรผสมวัคซีนไขว้ "แอสตร้าเซเนก้า ตามด้วย ไฟเซอร์" กับโควิด-19 กลายพันธุ์

สหรัฐฯ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 "สูตรไขว้"

 

โรคหลอดเลือดแดงขา 2 ข้างอุดตันฉับพลับ จนต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่าไป1ข้าง ล่าสุด ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเช้าวานนี้

นายอนุพงษ์ ธรรมรงค์ อายุ 25 ปี เพื่อนนักศึกษา ที่บ้านอยู่ใกล้เคียงกันที่พังงา เล่าว่า กลางดึกคืน 22 ตุลาคม ทางคณะแพทย์ที่รักษาได้โทรศัพท์มาหาให้ไปถามย่าว่าจะให้ผ่าตัดสมองมั้ย ตนก็ถามกลับไปว่าทำไมต้องผ่าตัดสมอง แพทย์บอกมีมีเลือดออกในสมองเยอะมาก ทางญาติก็ยินยอมให้ผ่าตัดเพื่อหวังให้รอดชีวิต และหลังจากผ่าตัดเสร็จน้องก็ไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบสนอง ต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจ100% ซึ่งล่าสุดน้องก็จากไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุนั้นแพทย์แจ้งว่าเกิดผลข้างเคียงจากการรับยาละลายลิ่มเลือด เพราะเกิดเส้นเลือดอุดตันทั่วร่างกาย จำเป็นต้องรับยาละลายลิ่มเลือดอย่างต่อเนื่องจนเกิดเลือดออกในสมองจนเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา พบ นายเมา ฝอยจะโป๊ะ อายุ 70 ปี นอนเสียชีวิตในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโชคชัยตรวจไม่พบชีพจร จึงทำ CPR ฟื้นคืนชีพ และรีบนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลโชคชัย  ซึ่งระหว่างทางเจ้าหน้าที่ฯ ต้องปั๊มหัวใจช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เป็นผล  ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถาม นางแจว ฝอยจะโป๊ะ อายุ 69 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้ตื่นขึ้นมา ช่วงเวลาประมาณ 03.45 น.เพื่อที่จะเข้าห้องน้ำ และก็มาพบนายเมาฯ สามี นอนอยู่ที่พื้นห้องน้ำ พยายามปลุกและเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงรีบออกไปแจ้ง อสม.ที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ และขอความช่วยเหลือจากทางโรงพยาบาลโชคชัยดังกล่าว  

นายเมาฯ มีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตเพียงอย่างเดียว ไม่มีโรคอื่น  แต่เป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำ จึงคิดว่า น่าจะมีอาการเมา แล้วเสียหลักล้ม ศีรษะกระแทกพื้นในห้องน้ำ จนทำให้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีประวัติการฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 สูตรไขว้  ซิโนแวค กับ แอสตร้าเซนเนก้า ครบ 2 เข็มเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ด้วย ซึ่งผ่านมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนด้วยหรือไม่

ซึ่งพนักงานสอบสวนฯ ยังไม่ฟันธงว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด ต้องรอผลการชันสูตรศพก่อน และจะตรวจสอบจุดเกิดเหตุกับสอบปากคำญาติเพิ่มเติม ก่อนสรุปสำนวนตามขั้นตอนกฎหมาย

ส่วนที่จังหวัดตรัง นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง พร้อมด้วย แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย แพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะ รองโฆษก  ศบค.จังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในจังหวัดตรัง พบติดเชื้อเพิ่ม 411 คน แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 238 คน ติดจากที่อื่น 10 คน และเรือนจำ 163 คน

สำหรับเรือนจำ ที่มีผู้ต้องขังติดเชื้อแล้ว 163 คน เนื่องมาจากจังหวัดตรังได้รับผู้ต้องขังจากเรือนจำพัทลุงมาขังไว้ ทำให้มีการตรวจพบเชื้อและแพร่กระจายเชื้อดังกล่าว ซึ่งทางจังหวัดตรัง ได้วางมาตรการเข้มงวดให้ทางเรือนจำแล้ว

ขณะนี้ ตรัง พบผู้ป่วยแล้วกระจายในทุกอำเภอ มากที่สุดอำเภอกันตัง 135 คน อำเภอห้วยยอด 55 คน  อำเภอเมืองตรัง 31 ค ส่วนใหญ่การติดเชื้อเกิดจากการพูดคุยโดยไม่สวมหน้ากากอนามัยมากที่สุด รองลงมาคือการสัมผัสร่วมบ้าน และชุมชน

จีนติดโควิดเพิ่มอีกครั้ง พบเป็นสายพันธุ์เดลตา สั่งยกเลิกมาราธอนใหญ่ประจำปีทันที

หลอน! หลวงพี่ กลับจาก ตจว. ขอกักตัวในป่าช้า เจอดีจนต้องแผ่เมตตา

ขณะที่การฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมาย 615,166 คน ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว 361,501 คน  คิดเป็น 58.76%  

ด้านศูนย์ข้อมูลโควิด19 รายงานผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้น 7,706 คน ป่วยสะสมตั้งแต่เมษายน 1,838,000 คน หายป่วย 9,532 คน กำลังรักษา 98,150 คน เสียชีวิต 66 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ