รอดหมด! รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลตรวจโควิดซ้ำ "เป็นลบ" ปล่อยเด็กกลับบ้านแล้ว - สั่งปิดเรียน on site


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเชิกรุกพบผู้ติดเชื้อกว่า 80 ราย ล่าสุดผลตรวจโควิดซ้ำเป็นลบทั้งหมดแล้ว

'มุกดาหาร' พบคลัสเตอร์เปิดเทอม รร.มัธยม เจอติดโควิดกว่า 80 ราย สั่งกักตัวครู-นร.นับพันคน

เชียงใหม่ยังแรงเกินต้าน โควิดติด TOP 3 ภาคใต้ยังลามไม่หยุด วัคซีนก้าวหน้า เข็มแรกใกล้แตะเป้า

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการณีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.มุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจเชิกรุกโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ต.นากอก  อ.นิคมคำสร้อย เพื่อตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโควิด- 19 ทั้งเจ้าหน้าที่ ครู และนักเรียน ประมาณกว่า 1 พันคน ซึ่งผลปราฏว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำจวน 80 คน จึงได้มีการสั่งกักตัวนักเรียนให้อยู่ภายในโรงเรียนทั้งคืน และให้มีการตรวจหาเชื้อซ้ำ

ล่าสุด นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ 11 เปิดเผยผ่านรายการโชว์ข่าว 36 ว่า จากตรวจซ้ำหาเชื้อโควิดคณะครู และนักเรียน ของโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ปรากฏว่าผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว โดยจากกรณีเมื่อวานนี้ (4 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มีการตรวจนักเรียนและครู เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง และผลตรวจ ATK พบว่ามีผลเป็นบวก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร จึงได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุข ให้มีการตรวจซ้ำ โดยเฉพาะผู้ที่มีผล ATK  เป็นบวก และจากการตรวจซ้ำแบบ RT-PCR ของแล็บโรงพยาบาลมุกดาหาร ผลออกมาเป็นลบทุกคน   

ขณะเดียวกัน ได้ปล่อยให้นักเรียนทั้งหมดกลับไปกักบ้านที่บ้านต่อ 14 วัน พร้อมสั่งปิดการเรียนการสอนแบบ On site และปรับเป็นแบบเรียนออนไลน์ปกติ

รองผบ.ตร. สั่งสอบคลิปรถนำขบวน ขู่ฟันวินัย ตร.

สำหรับหมู่บ้านรอบโรงเรียน และพื้นที่ ๆ คาดว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยง วันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมุกดาหาร จะดำเนินการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก เพื่อหาเชื้อโควิด-19

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ