อุบลฯสั่งปิดโรงเรียน 10 วัน พบนร.ติดเชื้อโควิดจากเพื่อนนอกโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนมัธยมในจังหวัดอุบลราชธานี สั่งปิด 10 วัน หลังพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 จากเพื่อนนอกโรงเรียนจำนวน 1 คน นอกจากนี้ จังหวัดยังพบคลัสเตอร์จากการใช้ชีวิตหละหลวม จับกลุ่มเล่นไพ่คอยคู่ ตีไก่ ตั้งวงกินเหล้า

นายจิรายุทธ อักษรพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมพิทยาคม อ.เมืองอุบลราชธานี มีหนังสือประกาศของโรงเรียนปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษระหว่างวันที่ 4-14 พ.ย.และให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทนการมาเรียนที่โรงเรียน หลังเปิดเรียนได้เพียง 3 วัน เพราะได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนชั้นมัธยมปลายคนหนึ่งมีอาการไข้ได้มาพบกับเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกัน มีการกินข้าวร่วมกัน และได้กลับไปพักผ่อน โดยไม่ได้เข้ามาในชั้นเรียน แต่ปรากฏว่านักเรียนรายนั้น ติดเชื้อโควิด จึงเกรงเกิดการแพร่เชื้อสู่เพื่อนนักเรียนคนอื่น

วิจัยพบ "ยีนเสี่ยง" ในชาวเอเชียใต้ ทำเสี่ยงตายจากโควิด-19 เป็น 2 เท่า

รอดหมด! รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลตรวจโควิดซ้ำ "เป็นลบ" ปล่อยเด็กกลับบ้านแล้ว - สั่งปิดเรียน on site

เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทั้งหมด จึงสั่งปิดโรงเรียนทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พร้อมให้คำแนะนำนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดเด็กนักเรียนคนดังกล่าว สังเกตอาการหลีกเลี่ยงเดินทางออกนอกพื้นที่ในช่วงนี้

เปิดใจ นร.รร.มุกดาหาร รับเครียด-ตกใจ ยันไม่ติดโควิด

นิติฯหมู่บ้านร้อง ถูกทีมผู้สมัคร อบต.ข่มขู่ ฉุนไม่ให้ติดป้ายหาเสียง

 ขณะที่จังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อรวม 70 คน โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่มากถึง 63 คน และยังพบคลัสเตอร์ใหม่ในชุมชนบ้านช่างหม้อ อ.วารินชำราบ ซึ่งเกิดจากจับกลุ่มเล่นไพ่คอยคู่ ตีไก่ และตั้งวงดื่มเหล้า พบคนติดเชื้อแล้ว 7 คน และมีกลุ่มเสี่ยงอีกหลายสิบคน ถึงวันนี้ จังหวัดมีผู้ป่วยสะสมทะลุ 20,030 คน เสียชีวิตแล้ว 152 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ