เทศกาลดนตรีพัทยา รับผู้ชมได้กว่า 2 พันคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง ศบค. เริ่มคลายล็อก เมืองพัทยาก็นำร่องจัดเทศกาลดนตรี “Pattaya Music Festival 2021” เตรียมตั้งเวที 3 เวทีตลอดแนวชายหาดพัทยาเหนือ-กลาง-ใต้ เริ่มวันนี้วันแรก ท่ามกลางความหวังของผู้ประกอบการโรงแรม-ร้านอาหาร ว่างานนี้จะชุบชีวิตธุรกิจให้กลับมาฟื้นตัวได้บ้าง

ช่วงเช้าวันนี้ 5 พ.ย. เจ้าหน้าที่เริ่มเข้ามาเช็คระบบเสียงบริเวณเวทีงานแสดงดนตรี Pattaya Music Festival 2021 ทั้ง 3 เวทีหลังจัดสถานที่เสร็จเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อคืน แต่บรรยากาศบริเวณชายหาดยังคงเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวมาทำกิจกรรมและจับจ่ายใช้สอยน้อย

หนึ่งในผู้ประกอบการร้านอาหาร นางสมใจ มากเพ็งมี วัย 64 ปี เปิดเผยว่า ตนเองต้องปิดร้านไปเกือบสองปีเพราะไม่มีลูกค้า เพิ่งกลับมาเปิดอีกครั้งได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวในงานนี้ แต่ว่าวันนี้เปิดร้านมาตั้งแต่ 8 โมงเช้ายังไม่มีคนเข้าร้านเลย

พัทยา จัดเทศกาลดนตรี “Pattaya Music Festival 2021” เชื่อคุมโควิดอยู่

พิษโควิด! พัทยาล้มงานเคาท์ดาวน์ นทท.แห่เลิกจองโรงแรม คาดระลอกใหม่ทำเศรษฐกิจไทยสูญ 6 หมื่นล้าน

นางสมใจ เปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตา บอกว่า อยากให้รัฐบาลผ่อนปรนขายแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ทุกจังหวัด เพราะเธอเชื่อว่าการที่ไม่สามารถนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ส่งผลให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ส่วนการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตริมชายหาด มองว่ามีก็ดีกว่าไม่มี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยผู้ประกอบการได้มากน้อยแค่ไหน

ส่วนมาตรการควบคุมโควิด-19 ภายในงาน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า มีการปรับระยะห่างระหว่างเวทีแต่ละแห่ง ห่างกันประมาณ 800 เมตร มากกว่าปีก่อน ๆ และจัดเก้าอี้นั่งเว้นระยะห่าง ซึ่งผู้ที่จะเข้าชมต้องผ่านจุดคัดกรอง แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ถึงจะสามารถเข้าชมได้ โดยต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามรับประทานอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงาน ขณะที่ศิลปินที่มาเล่นต้องตรวจ ATK ทุกคนก่อนขึ้นเวที

โดยงานในปีนี้จัดเป็นเดือนแห่งเสียงดนตรี มีทุกสัปดาห์ 4 สัปดาห์ต่อกัน กระจายตามพื้นที่ต่าง ๆ ของเมืองพัทยา คั่นด้วยงานลอยกระทงกับพลุเมืองพัทยา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยจัดงานหลัง ศบค.มีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 และชาวพัทยาได้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ประกอบกับมาตรการต่างๆ ที่วางไว้ทำให้มั่นใจว่า ผู้มาชมคอนเสิร์ตจะได้รับความสนุกและปลอดภัย

สำหรับคุณผู้ชมที่จะมางาน Pattaya Music Festival ปีนี้ สามารถมาจับจองที่นั่งได้ตั้งแต่ 5 โมงเย็น เข้ามาผ่านจุดคัดกรองก่อน โดยศิลปินวงแรกจะขึ้นเล่นเวลา 17.45 น. สามารถติดตามรายละเอียดได้ผ่านเฟซบุ๊ก Pattaya Music Festival หรือโทร 1337 Pattaya Contact Center โดยศิลปินที่จะขึ้นเล่นคอนเสิร์ตในวันนี้มีทั้ง โบกี้ไลอ้อน ,นิว จิ๋ว ยัวร์บอยทีเจ , บุรินทร์ บุญวิสุทธ์ , Maiyarap , Lazyloxy ,Polycat , Labanoon , Nu Regge ,Indigo ,คณะขวัญใจ ,T-BONE , จ๊อบ บรรจบ

เปิดใจ นร.รร.มุกดาหาร รับเครียด-ตกใจ ยันไม่ติดโควิด

ผู้ป่วยติดเตียงลุกเดินได้หลังฉีดสูตรไขว้ ญาติเชื่อผลข้างเคียงจากวัคซีน แต่แพทย์ยังไม่ยืนยัน

สำหรับผู้ที่จะมาเข้าชมคอนเสิร์ตวันนี้อาจจะต้องวางแผนการเดินทาง เพราะหน้าชายหาดพัทยาจะปิดถนนตั้งแต่ 16.00 - 01.00 น.

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ