ผู้ป่วยติดเตียงลุกเดินได้หลังฉีดสูตรไขว้ ญาติเชื่อผลข้างเคียงจากวัคซีน แต่แพทย์ยังไม่ยืนยัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ป่วยติดเตียงจังหวัดนครสวรรค์ ลุกเดินได้หลังรับวัคซีนโควิด-19สูตรไข้วเข็มที่2 ญาติเชื่อเป็นผลข้างเคียงจากวัคซีนทำให้อาการดีขึ้น ในขณะที่แพทย์ยังไม่ยืนยัน

วันนี้ 5 พ.ย. 2564 คณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์  และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพระนอน  เข้าตรวจเยี่ยมอาการของนายอ้น ภู่แพร ชายวัย 56 ปี  บ้านเลขที่52/2หมู่3 ตำบลพระนอน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ หลังสามารถลุกนั่ง  ขยับและเดินได้  หลังได้รับวัคซีนโควิด-19สูตรไขว้เข็มที่2 เมื่อเดือนต.ค.คม ที่ผ่านมา  

โดยนายอ้น  ภู่แพร เป็นผู้พิการนอนติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มานานกว่า 1 ปี จากเหตุอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเองหัวฟาดพื้นขณะกำลังออกหากบ

กรมวิทย์ฯ ยัน วัคซีนสูตรไขว้ สู้ “เดลตา” ได้

สูตรผสมวัคซีนไขว้ "แอสตร้าเซเนก้า ตามด้วย ไฟเซอร์" กับโควิด-19 กลายพันธุ์

ล่าสุดได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแบบไขว้ครบ2เข็ม (เข็มที่1ซิโนแวค วันที่31 ส.ค. เข็มที่2 แอสตร้าฯวันที่ 7 ต.ค.) ผ่านไปเกือบ 1 เดือนสามารถลุกนั่ง-ยืน ได้เองแล้วมีใบหน้าที่สดใสขึ้น สามารถสื่อสาร พูดคุย รับฟัง ได้ดีอีกครั้ง 

ด้านนางบังอร ภู่แพรน้องสาว ให้ข้อมูลว่า พี่ชายเกิดมีอุบัติเหตุรถล้มหัวฟาดพื้นเอง จนต้องนอนติดเตียง ช่วยเหลืองตัวเองไม่ได้เลยมาประมาณ1ปี โดยวันที่ 31ส.ค.ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลพระนอน มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ เข็มแรกเริ่มมีแรงขยับร่างกายได้เองจากที่นอนติดเตียงจนไม่สามารถทำอะไรได้ เมื่อหลังจากนั้นทางสามีก็นั่งได้เอง ตนเองคิดเล่นๆว่าคงเกิดจากผลข้างเคียงวัคซีน และเมื่อวันที่ 7 ต.ค. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลพระนอนฉีดเข็มที่2อีก หลังจากนั้นอาการของสามีก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดสามารถยืนเองได้ตามปกติแล้ว จึงคิดว่าน่าจะเกิดจาก ผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน

อัปเดต! สูตรฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็ม 3) และสูตรไขว้ จากมติ คกก.สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค

วิจัยพบ "ยีนเสี่ยง" ในชาวเอเชียใต้ ทำเสี่ยงตายจากโควิด-19 เป็น 2 เท่า

ด้านพญ.รจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 สูตรไขว้ เป็นนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อทำให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งยังไม่หลักฐานอย่างชัดเจนว่าการฉัดวัคซีนสูตรไขว้นี้ จะทำให้อาการทางระบบประสาทนี้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามเป็นผลที่ดีกับคนไข้ ทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จึงนำทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบประสาท ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ป่วย และค้นหาข้อเท็จจริงว่าการฉีดวัคซีนซิโนแวค และแอสตร้าเซเนก้านี้ ให้อาการทางระบบประสาทดีขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นผลที่ดีก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งขอเชิญชวนและรณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค โควิด-19 นอกจากจะลดอาการเจ็บป่วยแล้ว และเมื่อท่านป่วยก็จะทำให้อาการของโรครุนแรงน้อยลง และลดอัตราการเสียชีวิตได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ