สาว16 เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มี 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจาก เด็กฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยคนหนึ่งต้องทำทีซีสแกนสมอง และให้ยาละลายลิ่มเลือด แต่อีกครอบครัวนึง ต้องเกิดการสูญเสีย

ที่บริเวณศาลาคำมวนประชารังสรรค์  วัดศรีล้อม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดอภิธรรมศพ ของ น.ส.อรจิรา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา อายุ 16 ปี  นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะศึกษาลำปาง  โดยมีพ่อ แม่ ญาติ และเพื่อน ได้มาร่วมงานศพ  บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า 

นายธนพิชญ์ นางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา พ่อและแม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่สอง เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 หลังจากฉีดแล้วมีไข้เล็กน้อย จึงได้ให้กินยาพาราฯ พูดคุย กินข้าว นอนหลับได้ปกติ

สมาคมประสาทวิทยาฯหนุนปชช.ฉีดวัคซีนโควิด ชี้ผลดีมากกว่าผลเสีย

แจง ภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด กรณีหญิงอายุ 32 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด 13 วัน

ต่อมาวันที่ 28 -29  ต.ค.ลูกสาวยังคงมีไข้  เริ่มกินข้าวไม่ได้  และอาเจียน  เกือบทั้งคืน

วันที่ 30 ต.ค. ช่วง 14.30 น. เริ่มหายใจติดขัด ครอบครัวจึงโทรแจ้ง 1669 ให้ช่วยมารับนำส่ง รพ.ลำปาง เมื่อถึงมือแพทย์ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าลูกสาวเป็นเบาหวานสูงถึง 400 พ่อและแม่ตกใจมากเพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกเป็นโรคเบาหวาน

จากนั้น นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลต้องสอดท่อใช้ช่วยหายใจ ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. จนถึงวันที่ 2 พ.ย.ทางโรงพยาบาลแจ้ง ว่าลูกสาวความดันต่ำ เลือดมีค่ากรดสูง หัวใจเต้นผิดจังหวะ และในวันที่ 3 พ.ย. เมื่อเวลา 09.30 น.ลูกก็เสียชีวิต ในใบมรณบัตร แพทย์ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิต ว่า เกิดหลอดเลือดในปอด มีลิ่มเลือดอุดตัน

เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวไม่รู้มาก่อนว่าลูกสาวมีโรคเบาหวาน แต่ก็ยังติดใจว่า จะเป็นเพราะวัคซีนหรือไม่ ก็ต้องรอผลจากแพทย์อีกครั้ง

อีกเหตุการณ์หนึ่งมีข้อมูลจาก เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิงคนนึงที่จังหวัดสมุทรปราการ เกิดอาการไม่พึงประสงค์ หลังจากรับวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2  เช่น ปวดหัวรุนแรง คลื่นไส้ อาเจียน และ มีลิ่มเลือดอุดตันที่สมอง ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าว สอบถามผู้ปกครองของผู้ป่วย เล่าทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 29 ต.ค. 2564 น้องสาวฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2  พอช่วงกลางคืน น้องมีอาการปวดหัวข้างเดียวรุนแรง จนตี 2 วันเดียวกันก็มีอาการ คลื่นไส้ อาเจียน หลายรอบ

ผ่านไป จนคืนวันที่ 31 ต.ค. อาการไม่ดีขึ้น ทางครอบครัวก็เลยพาน้องไปหาหมอฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาล หมอก็ฉีดยาให้เบื้องต้นและให้กลับบ้าน ผ่านไปจนถึงวันที่ 3 พ.ย. น้องมีอาการตอบคำถามง่าย ๆ ไม่ได้ จำชื่อพี่ชายไม่ได้ จึงพาไปหาหมออีกครั้ง และ ทีซี สแกน ที่สมอง หมอพบมีลิ่มเลือดอุดตันที่สมอง จึงให้ยาสลายลิ่มเลือด น้องก็อาการดีขึ้น ทุกวันนี้ อาการน้องดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ 100 เปอร์เซ็น และ ย้ายมาอยู่ที่หอผู้ป่วยแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัว ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการให้ปฏิเสธวัคซีน เพราะรู้ว่าโอกาสที่ติดเชื้อโควิดมีสูงกว่าโอกาสเกิดผลข้างเคียงจากวัคซีน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ