นศ. รอ 5 เดือน ฉีด "โมเดอร์นา" เข็มแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลรามาธิบดี จัดฉีดวัคซีนทางเลือก วัคซีนโมเดอร์นาเป็นวันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนที่สั่งจองวัคซีน ทยอยมารับวัคซีนตั้งแต่เช้า หลังต้องรอคอยมานานหลายเดือน

วันนี้ 9 พ.ย. 2564 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลลาดพร้าว ถูกใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาของโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยในวันนี้ได้นัดประชาชนมารับวัคซีนทั้งหมด 500 คน

โดยรูปแบบการให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ไม่ได้แตกต่างจากการฉีดวัคซีนชนิดอื่น แต่เพราะใช้สถานที่ฉีดร่วมกับศูนย์ฉีดวัคซีนของไทยร่วมใจ จึงต้องแบ่งโซนตั้งแต่จุดลงทะเบียน จุดรอคิว จุดฉีด อย่างชัดเจน แต่และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกป้องกันการสับสน 

โรงพยาบาล รามาฯ ฉีดวัคซีน"โมเดอร์นา" วันแรกคึกคัก

อัปเดต จองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา รพ.เอกชนทยอยออกคำแนะนำ

 

โดยคนที่มาฉีดวัคซีนในวันนี้มีทั้งผู้มาฉีดเข็ม 1 และเข็มกระตุ้น หรือ บูสเตอร์โดส ซึ่งก็จะมีเกณฑ์การให้วัคซีนตามหลักการทางวิชาการ

 น.ส.นนทิยา อรุณศิริสมบูรณ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเดินทางมารับวัคซีนโมเดอร์นาวันนี้ บอกว่า จองวัคซีนโมเดอร์นาด้วยเงินเก็บของตัวเอง เพื่อฉีดเป็นเข็ม 1 และ 2 วันนี้ดีใจมากที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว หลังต้องรอวัคซีนมานานหลายเดือน โดยระหว่างที่รอก็ไม่ยอมฉีดวัคซีนชนิดอื่น แม้มหาวิทยาลัยจะเรียกให้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแต่เพราะกังวลถึงผลข้างเคียง และเชื่อมั่นในวัคซีนชนิด mRNA จึงทำให้เธอตัดสินใจรอ แม้ถูกกดดันจากญาติอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงกรุงเทพพบผู้ติดเชื้อวันละหลักหลายพัน 

ส่วนผู้ที่ได้ฉีดวัคซีนเป็นคนแรก นางพิมพ์ระวี ธนไทยภักดี เล่าว่า ก่อนหน้านี้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้ว ตั้งแต่เดือนมิถุนายนและตั้งใจจองโมเดอร์นาเพื่อฉีดเป็นเข็มที่ 3 และ 4 เพราะคิดว่า ภูมิคุ้มกันจากวัคซีนซิโนแวคน่าจะลดลงเยอะแล้ว ประกอบกับวางแผนจะเดินทางไปต่างประเทศช่วงสิ้นปี ซึ่งประเทศปลายทางมีการกำหนดยี่ห้อวัคซีน แม้จะให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข้าประเทศได้ แต่ก็ไม่สามารถนั่งทานอาหาร หรือใช้พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมได้ จึงจองวัคซีนโมเดอร์นาและได้ฉีดวันนี้

สสจ.สระแก้ว เร่งหาที่มาวัคซีน J&J

ครม. อนุมัติ 500 ล้าน ซื้อยาต้านโควิด "โมลนูพิราเวียร์" 2 ล้านเม็ด

ด้านนางเสาวรส พาณิชย์วิสัย หัวหน้างานการพยาบาลผู้ป่วยนอก ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพพระรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้ข้อมูลว่า ภาพรวมการให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะทยอยฉีดต่อเนื่องจนครบจำนวนของวัคซีนลอตแรกตามที่ได้รับการจัดสรรจากองค์การเภสัชกรรมภายในเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่จะได้รับจัดสรรวัคซีนในลอตถัดไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ