ผู้ปกครอง รร.ตำรวจ เดือด ติดต่อลูกไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัสเตอร์โควิดภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 จังหวัดราชบุรี ที่ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว 182 คน ล่าสุดกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนตำรวจ ออกมาเรียกร้องให้ต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลการติดเชื้อและความเป็นอยู่ของนักเรียน เนื่องจากตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่มีผู้ปกครองคนไหนติดต่อนักเรียนภายในค่ายได้เลยสักคน

หนึ่งในผู้ปกครองนักเรียนตำรวจ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า รู้สึกเป็นห่วงลูกชายไม่รู้ว่าตอนนี้ลูกชายมีความเป็นอยู่อย่างไร ติดเชื้อโควิดหรือไม่ และภายในศูนย์ฝึกมีมาตรการดูแล คัดกรองผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้ออย่างไร  เนื่องจากเธอไม่สามารถติดต่อลูกชายได้มา 4-5 เดือนแล้ว นับตั้งแต่ที่ลูกชายเข้าฝึกอบรมที่ศูนย์อบรมแห่งนี้ เพราะเป็นกฎของศูนย์ฝึกที่ห้ามนักเรียนใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิด และตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาชี้แจงกับผู้ปกครองถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

คลัสเตอร์ รร.ตำรวจ ติดโควิดเกือบ 200 คน

"โมเดอร์นา" ล็อตบริจาคจากสหรัฐฯ 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ววันนี้

เช่นเดียวกับผู้ปกครองนักเรียนตำรวจอีกหลายคน ที่เข้ามาคอมเมนต์ในเพจ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกร้องให้ต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวเปิดเผยรายละเอียดความเป็นอยู่ และอนุญาตให้นักเรียนสามารถใช้เครื่องมือสื่อสารกับครอบครัวได้แล้ว เพราะตอนนี้ทุกคนรู้สึกกังวลเรื่องความอยู่ญาติพี่น้องที่อยู่ในค่ายเป็นอย่างมาก อีกทั้งข้อมูลที่ศูนย์ฝึกแจ้งก็ไม่มีรายละเอียดอะไรที่ทำให้รู้สึกคลายกังวลได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าใครเป็นผู้นำเชื้อเข้ามาแพร่ในศูนย์ฝึก เนื่องจากนักเรียนตำรวจทุกคนไม่ได้ออกจากค่ายมา 4-5 เดือนแล้ว

ความเป็นอยู่ที่ผู้ปกครองหลายคนตั้งคำถาม หากย้อนดูภาพที่ปรากฎในเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค๗ พบว่ามีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนตำรวจรุ่นนี้ อย่างน้อย 2 กิจกรรม คือ การพบปะกับผู้บังคับการระดับสูง ในวันที่ 16 พ.ย. ในภาพจะเห็นว่าทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและมีการนั่งแบบเว้นระยะห่าง  และกิจกรรมการฝึก หลักสูตรพิทักษ์สันติ​นักเรียนนายสิบตำรวจ รุ่นที่ 13 เมื่อช่วงวันที่ 23 ต.ค. โดยกิจกรรมนี้จะมีลักษณะคล้ายกับการตั้งแคมป์และอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม โดยที่ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค7 ได้เผยไทม์ไลน์การติดเชื้อภายในศูนย์ฝึกว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 64 เวลา 21.00 น. ได้มีการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิดให้นักเรียนนายสิบตำรวจ ที่มีอุณภูมิร่างกายสูง หรือมีอาการเจ็บคอ แน่นหน้าอก ด้วยชุดตรวจ ATK ผลปรากฎว่ามีนักเรียนติดเชื้อ 39 คน จึงได้คัดแยกกลุ่มเสี่ยงและปิดกั้นที่พัก รวมถึงประสานงานกับ รพ.ปากท่อ ให้เข้ามาดูแล

ต่อมาวันที่ 19-20 พ.ย. เจ้าหน้าที่ รพ.ปากท่อ ได้เข้ามาตรวจ RT-PCR ให้กับนักเรียนนายสิบตำรวจ จำนวน 561 คน พบติดเชื้อ 179 คน  แม่ครัว 14 คน พบติดเชื้อ 3 คน ครูฝึกและตำรวจรักษาการณ์ จำนวน 17 คน ไม่พบเชื้อ รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 182 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกลุ่มผู้ติดเชื้อตามกลุ่มอาการเพื่อแยกตัวไปรักษาแล้ว รวมถึงเตรียมรถรับ-ส่ง ผู้ที่มีอาการต้องพบแพทย์ไว้ภายในศูนย์ตลอด 24 ชม. พร้อมยืนยันว่าของอุปโภค-บริโภคเพียงพอ ผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องส่งของมาสนับสนุน โดยทางศูนย์ฯ จะแจ้งข้อมูลให้ทราบผ่านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค7  อยู่เป็นระยะ

ด้าน พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 แจง ศูนย์ฝึกฯ ได้แบ่งนักเรียน และเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อ ออกเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีแดง เขียว เหลือง ออกจากกัน และให้ทุกคนเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง แม้ว่าจะตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ งดกิจกรรมทุกอย่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในสถานที่โดยเด็ดขาด

ทั้งนี้จะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำใน 7 วัน และ 13 วัน ตามวงรอบของกระทรวงสาธารณสุข โดยนักเรียนนายสิบตำรวจที่เอ็กซเรย์ปอด แล้วพบว่ามีการติดเชื้อ มี 8 คน ได้ส่งตัวรักษาที่โรงพยาลปากท่อ ที่เหลือพักรักษาตัวในศูนย์พักคอย ศฝร.ภ.7  ในส่วนของแม่ครัว 3 คน ที่ติดเชื้อนั้นเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนทราย  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ