ครม. เคาะจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ เพิ่มเติม 30 ล้านโดส ส่งมอบไตรมาส 1-3 ปี 65


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม. เคาะจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์เพิ่มเติม 30 ล้านโดส ส่งมอบตั้งแต่ไตรมาส 1-3 ของปี 2565 อาจได้วัคซีน Gen ใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาสำหรับฉีดในเด็ก

วันนี้ 23 พ.ย. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับปี 2565 จาก บริษัท ไฟเซอร์ จำกัด (Pfizer) เพิ่มเติม จำนวน 30 ล้านโดส และเห็นชอบการลงนามในสัญญา Third Amendment to Manufacturing and Supply Agreement ระหว่างกรมควบคุมโรคและ บริษัท ไฟเซอร์ จำกัด โดยให้อธิบดีกรมควบคุมโรคเป็นผู้มีอำนาจลงนามในสัญญาดังกล่าว ตามที่กระทรวงสาธารณสุข เสนอ

ครม.ไฟเขียวจัดซื้อ “ไฟเซอร์” เพิ่มอีก 10 ล้านโดส เข้าไทย 30 ล้านโดส ไตรมาส 4 ปีนี้

อย.อนุมัติวัคซีนไฟเซอร์ เป็นวัคซีนที่ 6 ในไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมากรมควบคุมโรคได้ดำเนินการเจรจาจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดย บจ.ไฟเซอร์ จะจัดหาวัคซีน Pfizer เพิ่มเติมจำนวน 30 ล้านโดส โดยมีกำหนดส่งมอบในไตรมาสที่ 1 – 3 ของปี 2565 ซึ่งครอบคลุมกรณีที่ บจ.ไฟเซอร์ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงวัคซีนในประเทศไทย (Adapted Product) จากวัคซีนที่ใช้อยู่ในปัจจุบันให้เป็นวัคซีนที่มีการพัฒนาใหม่เมื่อมีการพัฒนาสำเร็จ  เป็นวัคซีน Gen ใหม่ที่เป็นวัคซีนสำหรับเด็ก ทั้งนี้ การดำเนินการจัดซื้อวัคซีนเป็นตามสัญญา Manufacturing and Supply Agreement ที่เป็นสัญญาหลัก ทำให้มีจำนวนวัคซีนที่ประเทศไทยจัดซื้อจาก บจ.ไฟเซอร์ รวมทั้งสิ้น 60 ล้านโดส

ศิริราช เปิดให้ประชาชนทั่วไป จองฉีดวัคซีนโควิดสูตรไขว้ AZ-PZ จนถึงสิ้นเดือนนี้

ปิดฉาก 25 จุดฉีดวัคซีน "ไทยร่วมใจ" หอการค้าไทย ปลื้มช่วยกระจายวัคซีนให้คนเมือง กว่า 3 ล้านโดส

“การดำเนินการจัดซื้อวัคซีน Pfizer เพิ่มเติมเป็นไปตามแผนการจัดหาวัคซีนของประเทศไทย ที่ผ่านความเห็นชอบจาก ศบค. ด้วยแล้ว ” นายธนกรฯ กล่าว

“พัคชินฮเย – ชเวแทจุน” เตรียมวิวาห์ปีหน้า เผยข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ