หวั่นโควิดโผล่ซ้ำ ร้านอาหารกลางกรุงฯ เซ็นทรัลเวิลด์แจงคลัสเตอร์ Groove


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้แจง หลังมีข่าวลือว่าพบคนติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ร้านอาหารโซน Groove ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตต่างตามหาว่า ต้นตอของข่าวลือนี้ มาจากร้านใด

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อ ผู้ใช้ Blockdit ชื่อบัญชี “สรุปประเด็น” เขียนกระทู้เมื่อวานนี้ระบุว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากจากคลัสเตอร์ร้านอาหารโซน Groove ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยลักษณะของร้านอาหารมีการเล่นดนตรีสดและเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ ทำให้ผู้ไปใช้บริการตื่นตระหนกกันหลายคน   ทำให้ในเวลาต่อมา ศูนย์การค้าฯ โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก CentralWorld ระบุว่าข่าวลือที่เกิดขึ้นศูนย์การค้าไม่ได้นิ่งนอนใจและอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เซ็นทรัลเวิลด์ โร่แจงข่าวลือ หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในร้านอาหาร

โควิดระบาดหนัก สธ.ร่อนหนังสือด่วน แจ้งคำแนะนำฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แพทย์ทั้งประเทศ

 

โดยละเอียดจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และไม่มีการแจ้งเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อแต่อย่างใดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยผลการตรวจ ATK ของพนักงานร้านค้าทุกร้านในรอบ 7 วันที่ผ่านมายังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

แต่ภายหลังที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ก็ยังคงมีคนไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้พบว่า เฟซบุ๊กร้าน “Tapas Music Bar by VASO” ตั้งอยู่ในโซน Groove ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โพสต์ชี้แจงด้วยว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางร้านไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 และได้ประกาศปิดให้บริการร้านอาหารเป็นเวลา 3 วัน เพื่อจัดสถานที่และปรับปรุงให้เป็นไปตามข้อปฏิบัติและนโยบายภาครัฐ  ซึ่งเฟซบุ๊กร้านนี้ ได้ถูกแปะลิ้งก์ ในต้นเรื่องที่มีข่าวลือ ไว้ด้วย ซึ่งเป็นคลิปภาพ การเล่นดนตรีสด

ล่าสุด ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ให้ข้อมูลว่าเบื้องต้นร้านดังกล่าวสั่งปิดตัวเองเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน เพื่อสังเกตอาการพนักงานในร้านและทำความสะอาดร้าน แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบบุคคลใดมีความเสี่ยงหรือติดเชื้อโควิด-19

ส่วนร้านอื่น ๆ ในโซนเดียวกันยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่ยังคงยึดปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเหมือนร้านอื่น ๆ ให้สามารถนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้ายได้ถึง 3 ทุ่ม และปิดเครื่องเสียงในเวลา 22.30 น. โดยหลังจากนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมว่าร้านไหนมีความเสี่ยงอีกบ้าง

"คุยกับหน.ศูนย์จีโนม" สาเหตุผู้ติดเชื้อโควิดญี่ปุ่นลดวูบ "ไวรัสสูญพันธุ์เอง" หรือ "วัคซีน"

ราชกิจจาฯ ประกาศกฎกระทรวง อัตราความเร็วรถ ฉบับล่าสุด

ด่วน! “ลิซ่า BLACKPINK” ติดโควิด-19 สมาชิกอีก 3 คน รอผลตรวจ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ