ผู้ค้าจตุจักรค้านห้ามขายอาหาร 1 ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดนัดต้นไม้สวนจตุจักร กรุงเทพมหานคร วันนี้กลุ่มผู้ค้าต้นไม้ ที่ปรับตัวมาขายอาหาร-เครื่องดื่ม ออกมาประท้วงไม่เห็นด้วย ที่ทางตลาดจะห้ามไม่ให้ขายอาหาร ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยเรียกร้องขอให้ทางตลาดทบทวนมาตรการนี้ด้วย

วันนี้ในช่วงเช้า กลุ่มผู้ค้าอาหาร - เครื่องดื่มที่ตลาดนัดต้นไม้สวนจตุจักรมากกว่า 10 คน ได้รวมตัวกันที่หน้า ที่ทำการตลาดนัดสวนจตุจักร กรุงเทพมหานคร  จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร  แจงมาตรการให้งดขายอาหารและเครื่องดื่ม บริเวณตลาดขายต้นไม้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป โดย ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ค้า ขอให้ผู้ค้าได้ขายอาหารต่อไปในพื้นที่ เพราะปัจจุบันผู้ค้าตลาดต้นไม้ ก็ต้องเช่าแผงในโซนต้นไม้อยู่แล้ว จึงถือเป็นต้นทุนที่ต้องแบกรับ

 

ถ.ข้าวสาร แนะรัฐควรแจ้งมาตรการก่อนเปิดประเทศ

“จตุจักร” ตื่นตัวฟื้นรับต่างชาติ 1 พ.ย.

ช่วงที่ผ่านมาการขายต้นไม้ที่นี่ ก็ไม่ได้ยอดขายเหมือนเดิมจึงต้องหันมาปรับตัวขายอาหารและเครื่องดื่ม

หากทางกรุงเทพมหานคร จะขอให้ผู้ค้าย้ายไปขายในโซนอาหาร ก็จะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการเปิดแผงใหม่  จึงขอให้ทบทวนมาตรการที่ออกมาภายใต้เศรษฐกิจแบบนี้

หลังจากมีการร้องเรียกไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร ได้มีการเชิญกลุ่มผู้ค้าขึ้นไปพูดคุยยังสำนักงาน เพื่อร่วมตกลงและสร้างความเข้าใจกัน

กทม. ยันโครงการคลองช่องนนทรี ไม่ขวางทางน้ำ

"คุยกับหน.ศูนย์จีโนม" สาเหตุผู้ติดเชื้อโควิดญี่ปุ่นลดวูบ "ไวรัสสูญพันธุ์เอง" หรือ "วัคซีน"

ด้าน นายสมพร อินตัน หัวหน้าฝ่ายตรวจและปฏิบัติการ ที่ทำการตลาดนัดสวนจตุจักร ให้ข้อมูลว่า มาตรการดังกล่าวเป็นการจัดระเบียบภายในของตลาด เพราะมีผู้ค้าบางส่วนนำสินค้าที่นอกเหนือจากต้นมามาขายในพื้นที่ และเกิดการร้องเรียนถึงกลิ่นอาหารต่างๆในโซนนี้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะต้องหารือถึงข้อตกลงร่วมกันก่อน

ร้านค้าใน “ตลาดนัดต้นไม้จตุจักร” มีร้านที่ลงชื่อในบัญชีร้านค้าอยู่ที่ 839 ร้าน และมี 26 ร้านค้า ที่นำอาหารและเครื่องดื่มมาขายในร้านต้นไม้

ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องระเบียบภายในแล้ว ยังมีลูกค้าแจ้งเรื่องมายังทางตลาดว่า ไม่สะดวกในการซื้อต้นไม้ เพราะควันจากร้านที่ประกอบอาหารสร้างความรำคาญ และอาจทำให้ต้นไม้ในตลาดเสื่อมคุณภาพ ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ค้าเข้าใจในการบังคับใช้มาตรการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้

หวั่นโควิดโผล่ซ้ำ ร้านอาหารกลางกรุงฯ เซ็นทรัลเวิลด์แจงคลัสเตอร์ Groove

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ