มาชัวร์! อัปเดตวัคซีนโมเดอร์นา มาถึงไทย 27 พ.ย. นี้ อีกล็อตใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การเภสัชกรรม เผย วัคซีนโมเดอร์นา ล็อตใหญ่ 1.38 ล้านโดส จะมาถึงประเทศไทย วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 หลัง อย.อนุมัติเพิ่มแหล่งผลิตในสหรัฐอเมริกา รวมสะสม 1.94 ล้านโดส

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 องค์การเภสัชกรรม ประชาสัมพันธ์แจ้งสื่อมวลชนว่า "27 พฤศจิกายน นี้ วัคซีนโมเดอร์นาถึงไทยอีก จำนวน 1,382,500 โดส" โดยตามที่องค์การเภสัชกรรมได้มีการติดตามความคืบหน้าการส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา จากบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด อย่างต่อเนื่องนั้น ขณะนี้องค์การเภสัชกรรมได้รับแจ้งจากบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด เมื่อช่วงบ่ายของวันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ว่า

สภากาชาดไทย เปิดหลักฐานสั่งจอง"โมเดอร์นา" 1 ล้านโดส ปัดตัดยอดรพ.เอกชน

เปิด 3 ดีล รพ.เอกชน สภากาชาด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซื้อ "โมเดอร์นา" 14 ล้านโดส มีฉีดฟรี ล็อตแรกได้ ต.ค...

วัคซีน“โมเดอร์นา”1.4 ล้านโดส คาดถึงไทยปลายเดือนพ.ย. 64

วัคซีนโมเดอร์นาล็อตที่มาจากแหล่งผลิตของประเทศสหรัฐอเมริกา จะมาถึงประเทศไทย จำนวน 1,382,500 โดส ในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.45 น. โดยสายการบิน China Airlines เที่ยวบิน Cl 0835 เส้นทางไทเป - กรุงเทพมหานคร รวมวัคซีนที่นำเข้ามาแล้ว จำนวน 1,942,700 โดส

องค์การเภสัชกรรม สมาคมโรงพยาบาลเอกชน และบริษัท ซัลลิค ฟาร์มา จำกัด มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะดำเนินงานด้านวัคซีนให้ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมูให้เกิดขึ้น เพื่อนำเศรษฐกิจ และชีวิตปกติสุขกลับคืนมาโดยเร็ว สำหรับความคืบหน้าดังกล่าว องค์การเภสัชกรรมจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป

ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง บริษัท ซัลลิค ฟาร์มา จำกัด ได้แจ้งกับสื่อมวลชน ว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติเพิ่มแหล่งผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับวัคซีนโมเดอร์นา เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยจะเป็นแหล่งผลิตสมทบเพิ่มเติมจากแหล่งผลิตในยุโรปที่เคยได้รับการอนุมัติไปแล้ว เพื่อทำให้ประชาชนคนไทยสามารถเข้าถึงวัคชีนโมเดอร์นาได้รวดเร็ว สม่ำเสมอและต่อเนื่องยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ จะสามารถนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นางวดถัดไปจำนวน 1.4 ล้านโดส จากแหล่งผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเริ่มนำเข้าในช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมนี้ ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันจากบริษัทโมเดอร์นา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ