แนะ 4 เทคนิคการกินของทอด แบบอร่อยสุขภาพดีไม่มีอ้วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ของทอดมักเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน เพราะยิ่งกินยิ่งรู้สึกอร่อย แต่อย่างที่ทราบ อาหารทอดก็จะมีไขมันมาก ซึ่งอาจส่งผลให้อ้วนได้

เมนูของทอดไม่ว่าจะเป็น เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด หอยทอด เทมปุระ  เมื่อใครได้ลิ้มรสคำแรกแล้วคำต่อๆ มาก็จะตามเข้าไปอย่างเพลิดเพลิน และถ้าอาหารชนิดนั้นไม่หมดจานก็คงไม่หยุดรับประทานเป็นแน่ แม้จะรู้ว่าการรับประทานของทอดนั้นจะส่งผลเสียกับร่างกาย เนื่องจากพวกมันมีไขมันสูง ที่เกิดจากการดูดซับน้ำมัน อีกทั้งยังให้พลังงานสูง จนทำให้เราผู้ที่หลงใหลการรับประทานของทอดกลายเป็นโรคอ้วน หลอดเลือดตีบตัน ความดันและหัวใจ เป็นต้น

กรมอนามัย ชี้ กลุ่มวัยทำงาน เสี่ยงภาวะอ้วน แนะวิธีดูแลสุขภาพ

กล้วยแขก ดัชนีชี้นิสัยคนไทย

การรับประทานของทอดแบบปลอดภัย ห่างไกลโรคอ้วนนั้นก็สามารถทำได้ด้วยเทคนิคง่ายๆ 4 วิธีนี้

1. ใช้น้ำมันใหม่ในการทอดอาหาร หลีกเลี่ยงการทอดซ้ำ เพื่อลดการเกิดออกซิเดชั่นของไขมัน หากรับประทานในรูปออกซิไดซ์ ไขมันที่ไม่ดีจะก่อให้เกิดโรคอ้วน 

2. เลือกทานของทอดในมื้อเช้า เที่ยง หรือมื้ออื่นที่ไม่ใช่มื้อเย็นหรือก่อนนอน เพราะหลังอาหารเย็นเรามักเคลื่อนไหวน้อย การเผาผลาญไขมันจึงต่ำ พลังงานจะถูกเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมได้ หากทานเป็นมื้อเย็นก็มีโอกาสจะอ้วนได้ 

3. รับประทานของทอดพร้อมกับผักหรือผลไม้ เช่น กะหล่ำปลี ผักกาดหอม แอปเปิ้ล ซึ่งจะมีใยอาหารสูงจะช่วยจับไขมันและขับออกนอกร่างกาย

4. รับประทานของทอดพร้อมกับผักใบเขียวหรือถั่ว เช่น ผักขม บล็อกโคลี ผักบุ้ง ซึ่งจะมีวิตามิน บี 2 ที่จะช่วยเร่งการเผาพลาญไขมัน

ไขข้อข้องใจ!! หลังติดโควิด-ฉีดวัคซีนแล้ว บริจาคเลือดได้หรือไม่

"เปิดเงื่อนไขสัญญา 500 ล้านบาท" ซื้อยาโมลนูพิราเวียร์ 2,000,000 เม็ด พร้อมแผนการใช้ในไทย

ถึงแม้จะมีเทคนิคการรับประทานของทอดแล้ว แต่ทางที่ดีที่สุดในการรับประทาน คือควรรับประทานของทอดในปริมาณที่น้อย และอย่าลืมหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อกระตุ้นระบบเผาพลาญไขมันให้ทำงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอ
 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ