ข่าวดี! ลดราคาค่าตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR เหลือ 1,100 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมวิทย์ฯ ปรับลดราคาค่าตรวจเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธี Real Time RT-PCR เหลือ 1,100 บาท

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาทบทวนอัตราค่าบำรุงการตรวจวิเคราะห์และให้บริการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ครั้งที่ 10/2564 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติอนุมัติ ให้มีการปรับปรุงอัตราค่าตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการชันสูตรโรคโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019       หรือโควิด-19 ด้วยวิธี Real Time RT-PCR โดยปรับลดราคาจากเดิม 1,300 บาท ลดลงเหลือ 1,100 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายนเป็นต้นมา 

ตรวจหา “โควิด-19” วิธีไหนได้มาตรฐาน พร้อมเปิดรายชื่อ รพ. รับตรวจเชื้อกลุ่มเข้าข่าย

อัตราตรวจหาโควิด-19 แบบ RT-PCR ของไทย พร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้วหรือ?

สำหรับราคาดังกล่าว เป็นราคาเฉพาะค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการสังกัดกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้แก่ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข กองการแพทย์จีโนมิกส์และสนับสนุนนวัตกรรม และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 

นายแพทย์ศุภกิจ กล่าวว่า การตรวจโรคโควิด-19 ทางห้องปฏิบัติการ ด้วยวิธี Real Time RT-PCR เป็นวิธีมาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกแนะนำและใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีความไว ความจำเพาะสูง ทราบผลภายใน 2-3 ชั่วโมง เหมาะสำหรับการตรวจวินิจฉัยโรคที่ต้องการความถูกต้องแม่นยำ 

สธ.ดัตช์พบโอไมครอนในประเทศเร็วกว่าที่คิด

ประกาศขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2 เดือน ควบคุมโควิด "โอไมครอน"

ส่วนประเด็นที่มีการพบโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์ใหม่ B.1.1.529 ที่องค์การอนามัยโลกให้ชื่อว่าโอไมครอน (Omicron) จากระบบการเฝ้าระวังสายพันธุ์ทางห้องปฏิบัติการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเครือข่ายที่เราถอดรหัสพันธุกรรมทั้งตัวและรายงานในระบบ GISAID ขณะนี้ยังไม่พบสายพันธุ์ดังกล่าวในประเทศไทย แต่ยังคงติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ