แนะ 7 วิธีสั่งอาหาร Delivery แบบได้สารอาหารครบ สุขภาพดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บางครั้งการสั่งอาหาร Delivery เราอาจสั่งอาหารแบบเดิมๆ จนทำให้ผู้ทานขาดสารอาหารได้ วันนี้เราจะมีข้อแนะนำในการสั่งอาหารให้ได้คุณประโยชน์ครบถ้วนมาฝากกัน

การสั่ง Food  Delivery มาส่งถึงบ้าน หรือที่ทำงานในยุคปัจจุบันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะทุกคนต่างมีความคิดที่คล้ายกันคือ หากเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน หรือเลี่ยงพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านได้ ทุกคนก็อยากทำและพยายามเรียกใช้บริการเหล่าไรเดอร์ ผ่านแพลตฟอร์ม Food  Delivery ที่มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์ เป็นตัวแทนในการไปรับอาหารมาซึ่ง หรือว่าเราหิวตอนไหนก็สามารถสั่งซื้ออาหารได้ทุกเวลา

"ปลา" อาหารง่ายๆ แต่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์แถมช่วยลดโอกาสการเป็นโรค

แนะ 7 วิธี ในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง เพื่อป้องกันแผลกดทับ

ซึ่งในการสั่งอาหารมารับประทานบางครั้งเราอาจสั่งเพราะเพียงอยากทาน แต่ไม่ได้คำนึงถึงคุณค่าทางอาหาร ที่เราควรได้รับ จุดนี้จึงอาจส่งผลกับสุขภาพของเราก็เป็นได้ ฉะนั้น การสั่งอาหาร Delivery จึงมีข้อที่ควรปฏิบัติ เพื่อจะได้รับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์ แถมได้สุขภาพดีดังนี้ 

1. ควรสั่งอาหารตามสูตร 2:1:1 ในทุกมื้ออาหาร 
    โดยแบ่งเป็น ผัก 2 ส่วน , ข้าว 1 ส่วน , เนื้อ 1 ส่วน เพื่อให้แต่ละมื้อมีสารอาหารที่ร่างกายต้องการครบถ้วน ไม่มากเกินไปจนกลายเป็นไขมันสะสม

2. สั่งพิเศษกับ
    การสั่งพิเศษในที่นี้แปลว่าเพิ่มกับ ไม่เพิ่มข้าว เพราะการทานคาร์โบไฮเดรตในข้าวของแต่ละมื้อนั้น หากเราไม่ได้ใช้พลังงานมากมาย ก็อย่าทานเยอะ เพิ่มเนื้อไม่ติดมันหรือเพิ่มผักจะดีกว่า

3. บางมื้อเบื่อ ๆ ข้าวขาวก็เปลี่ยนเป็นข้าวสี จำพวกข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าและมีวิตามินมากกว่าข้าวขาว ช่วยลดความเสี่ยงไขมันและน้ำตาลในเลือดได้

นักโภชนาการแนะอาหารที่เหมาะกับ "เหล่าประธานบริษัท" ช่วยบำรุงสมอง - ผ่อนคลายความเครียด

10 ข้อเท็จ - จริง ในการรับประทานอาหารสำหรับคนเป็นโรคมะเร็งที่ควรรู้

4. หลีกเลี่ยงสั่งอาหารเนื้อสัตว์แปรรูป เช่น เบคอน ไส้กรอก แหนม หรือปลากระป๋อง เพราะมักจะมีการหมักหรือทำให้เค็มมากขึ้น อย่างไรก็ตามสามารถกินได้แต่ถ้ากินบ่อยๆ ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับโซเดียมมากเกินไป ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพ

5. เน้นสั่งอาหารลดหวานมันเค็ม หลีกเลี่ยงการเติมเครื่องปรุงรสเค็มเพิ่ม เช่น น้ำปลา ซีอิ๊วขาว เกลือ ซอสต่างๆ เพราะจะทำให้ได้โซเดียมเยอะเกินไป

6. สังเกตตัวเองว่าสั่งพวกของมัน ของทอด ของหวานน้ำตาลสูง บ่อยไปไหม หากมากไปควรกำหนดความต้องการต่อวันเพื่อเราจะได้ไม่ต้องรับพลังงานมากเกินจำเป็น

7. อย่าสั่งอาหารตอนหิว แนะนำให้วางแผนการสั่งอาหารแต่ละมื้อของวันเพื่อความหลากหลายและคุณภาพของสารอาหารที่ควรได้รับต่อวัน

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

ที่มา 

Facebook : โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ