ตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ นักศึกษากว่า 100 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เร่งตรวจเชื้อโควิดนักศึกษาวิทยาลัยกว่า 100 คน หลังมีคนติดเชื้อในคลัสเตอร์ร้านเหล้า 10 คน พร้อมเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมาก

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม รายงานพบผู้ป่วยยืนยันผล จำนวน 10 คน ซึ่งทั้งหมดติดเชื้อที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง และพบว่าผู้ป่วยคลัสเตอร์นี้ส่วนหนึ่งเป็นนักศึกษาปี 2 และ 3 ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

เริ่มต้น จากนักศึกษาหญิงเข้าไปเที่ยวร้านเหล้าพร้อมกับเพื่อนเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และมีอาการวันที่ 1 ธันวาคม เมื่อตรวจ ATK เบื้องต้นด้วยตนเองมีผลเป็นบวก จึงเก็บตัวอย่างส่งตรวจยืนยันหาเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้งพบว่าป่วยจริง

 

 

ชาวตลาดเก่าบุคคโล ติดโควิดเกือบทั้งซอย ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ

พบคลัสเตอร์ใหม่แพปลากระบี่ ลูกเรือประมงติดโควิด 100 คน

ตรวจสอบ กลุ่มเสี่ยงพบว่าเป็นนักศึกษาในหอพักนอนรวมกันประมาณ 100 คน โดยแบ่งเป็น ห้องละ 5 คน และ ใช้ห้องน้ำรวมกัน  ทำให้วันนี้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อกุล่มเสี่ยงทั้งหมด

นอกจากนี้มีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ประกอบด้วยคนที่เกี่ยวข้องในร้านเหล้าประมาณ 40 คน บุคคลภายนอกราว 50 คน ซึ่งต้องตรวจหาเชื้อทั้งหมด

ส่วนที่จังหวัดยะลา จากกรณีที่ทางการมาเลเซีย ตรวจพบโควิดโอไมครอน ในนักศึกษาต่างชาติที่ผ่านการกักตัว หลังเดินทางมาจากแอฟริกาใต้ // ทำให้จังหวัดยะลา ซึ่งมีเขตรอยต่อกับประเทศมาเลเซีย ที่อำเภอเบตง

นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า กองกำลังป้องกันชายแดน ยังคงทำงานอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย  แต่ที่กังวลใจก็คือขณะนี้เปิดให้รถขนส่งสินค้าวิ่งผ่านเข้ามาได้ จึงต้องตรวจสอบคุมเข้มมากขึ้นกว่าเดิม  ตามมาตรการหลักของกระทรวงสธารณสุข เว้นระยะห่าง งดการสัมผัส และที่สำคัญคือการตรวจ ATK และต้องมีใบรับรอง 

สำหรับ จังหวัดยะลา ล่าสุดยอดการฉีดวัคซีนของคนยะลา ถือว่ามากที่สุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังคงเร่งฉีดให้พี่น้องประชาชนกันอย่างต่อเนื่องให้มากที่สุดก่อนวันปีใหม่ ที่อาจจะมีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้คลายความเครียด ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ