สธ.เปิด Walk In ตรวจ ATK ฟรี 2 จุด ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 ม.ค.65


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ. จัดการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ด้วย ATK โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ สถานีหมอชิต -หัวลำโพง ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 ม.ค. นี้ สร้างความมั่นใจหลังเดินทางกลับ

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา ขอให้ประชาชนดูแลตัวเอง ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแบบครอบจักรวาล Universal Prevention ภายหลังเดินทางกลับมาควรตรวจโควิดทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงคมนาคมได้จัดการตรวจคัดกรองโควิดด้วยการใช้ Antigen Test Kit (ATK) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นไปตามมาตรการและประกาศของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ สร้างความมั่นใจหลังเดินทางกลับมาทำงานต่อที่กรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย

สถาบันบำราศนราดูร เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 เช็กเงื่อนไขผู้มีสิทธิ

ขยายเวลาลงทะเบียนถึง 2 ม.ค.นี้ ฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ

นพ.โอภาส กล่าวอีกว่า ประชาชนสามารถเข้ารับการตรวจ ATK ได้ที่สถานีหมอชิต สถานีหัวลำโพง ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 สำหรับขั้นตอนการปฏิบัติ

1) ลงทะเบียนผ่าน QR Code ICN Tracking มาจากบ้าน หรือ Walk In หน้างาน

 2) ยื่นบัตรประชาชน และรหัสลงทะเบียน 4 หลัก ที่ได้จากการลงทะเบียนสำเร็จ

 3) รับอุปกรณ์ Swab จากเจ้าหน้าที่

4) เข้ารับการ Swab (NPS) ที่รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย

5) รับทราบผลตรวจผ่าน 2 ช่องทางออนไลน์ หรือสแกน QR Code โดยใส่ เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และทางแอปพลิเคชันหมอพร้อมจะทราบผลภายใน 30 นาที

6) กรณีตรวจพบผลบวก ทีมกรมควบคุมโรคจะให้คำปรึกษา และทำการตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR พร้อมส่งต่อเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา โดยผู้ตรวจพบเชื้อที่มีสิทธิบัตรทอง ให้โทรแจ้งที่สายด่วน สปสช. 1330 กด 14 ส่วนสิทธิประกันสังคมให้โทรไปที่สายด่วน 1506 กด 6 กรณีต้องการกลับไปรักษาที่ต่างจังหวัด โทร. 1330 กด 15 โดยเตรียมบัตรประชาชน แจ้งเลขที่บัตร 13 หลัก ผลตรวจ สถานที่ตรวจ วันที่ตรวจ แจ้งอาการตามจริง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลได้อย่างเหมาะสม หากมีข้อสงสัยสามารถขอรับคำปรึกษาได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ