บางละมุง เตรียมตั้ง Hospitel 2,500 ห้องรองรับผู้ป่วย “โอมิครอน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชลบุรี เตรียมจัดตั้ง Hospitel กว่า 2,500 ห้องรองรับผู้ป่วย โอมิครอน หลังพบการแพร่ระบาดพื้นที่บางละมุงสูงต่อ เนื่อง ส่อเค้าปรับโซนเป็น “สีแดงเข้ม” อีกรอบ

วันนี้ 5 ม.ค. 2565 นายวุฒิศักกดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่ามีการจัดประชุมร่วมกับ รพ.บางละมุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทางการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่กำลังระบาดอย่างหนักและมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต้องยอมรับว่าตอนนี้การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ “โอมิครอน” ตัวเลขขยับรวดเร็วมาก 

พบหญิงติดโควิด นั่งร้องไห้อยู่ริมถนน

เส้นด้าย เชื่อสัญญาณระลอก 5 นาน 2 เดือน

รพ.บางใหญ่ เปิด walk-in ฉีดวัคซีนเข็ม 3 “ไฟเซอร์-แอสตร้าฯ”

โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 529 กว่าคนจากทั้งจังหวัด ขณะที่แยกเป็น 337 รายเฉพาะอำเภอบางละมุงที่เดียว จึงถือว่าเป็นอำเภอที่มีการแพร่ระบาดมากที่สุดในประเทศไทยก็ได้

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ 4-9 ม.ค. นี้

โดยทางแพทย์คาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจจะสูงแตะยอด 600 กว่ารายหรือ 1 เท่าตัวภายในระยะเวลาอันสั้น จึงมีการวางแผนเกี่ยวกับระบบรองรับผู้ป่วยทั้งที่โรงพยา บาลบางละมุงเองที่ปัจจุบันพบว่ามีผู้คนเดินทางมาใช้บริการแออัดกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีประชาชนที่เดินทางมาตรวจหาเชื้อแบบ ATK บางส่วนมาฉีดวัคซีนป้องกันโรค และมาเข้ารับการรักษาหลังพบการติดเชื้อ ซึ่งจะมีการเปิดพื้นที่ของอำเภอบางละมุงเพื่อแบ่งให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงมาตรวจหาเชื้อเพื่อลดความแออัดที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังมีการหารือในด้านของ Hotel Isolation ซึ่งจะมีลักษณะที่จะให้โรงแรมที่รับนักท่อง เที่ยวทำการจัดแบ่งโซนพื้นที่บางส่วนเป็นการเฉพาะไว้ หากเกิดกรณีที่มีนักท่องเที่ยวของโรงแรมเองเป็นผู้ป่วยหรือติดเชื้อก็ให้พักกักตัวภายในโรงแรมโดยจะมีเจ้าหน้าที่ไปสนับสนุนเรื่องของการรักษาพยาบาล ขณะที่การเปิด Hospitel เพื่อใช้เป็นพื้นที่รักษาผู้ติดเชื้อนั้นขณะนี้ได้มีการประสานงานไว้เป็นการเบื้องต้นแล้ว โดยในส่วนของอำเภอบางละมุงจะจัดสถานที่ในการรองรับการรักษาไว้จำนวน 2,500 เตียงด้วยกัน

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

สำหรับปัญหาการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในรอบนี้นั้นปัญหาส่วนใหญ่น่าจะเกิดจากสถานประกอบกการที่ปล่อยปละละเลยไม่ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข มีการเบียด เสียดไม่เว้นระยะทางสังคม ใช้อุปกรณ์ร่วมกัน จึงทำให้เกิดการแพร่ระบาดง่ายขึ้น ซึ่งจากนี้ทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการกวดขันอย่างจริงจัง ทั้งนี้ทั้งนั้นจึงอยากฝากไปถึงผู้ประกอบการทั้งหลายว่าปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้น ซึ่งหากยังไม่ให้ความร่วมมือ ยังคงลักลอบดำเนินการ จนไม่สามารถควบคุมปัญหาได้ ก็อาจมีการปรับระดับพื้นที่ของอำเภอบางละมุงกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือ “สีแดงเข้ม” ที่จะทำให้ธุรกิจสถานบริการถูกปิดตัวลงทั้งหมดได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ