ผู้ประกันตน ไม่ต้องกังวล ประกันสังคม เตรียม Hospitel รองรับ “โอมิครอน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.แรงงาน สั่งประกันสังคม เตรียม Hospitel รองรับผู้ประกันตน ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขตรวจพบข้อมูลคลัสเตอร์หลายกลุ่มหลังช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากแต่ละกลุ่มมีการเฉลิมฉลองและสังสรรค์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เกิดคลัสเตอร์ สถานบันเทิง และกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ ถึงแม้ว่าจากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าผู้ติดเชื้อจะมีอาการไม่หนัก

ตรวจ ATK พบผลเป็นบวกโทร 1330 กด 14 หรือ ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบรักษาที่บ้าน

สธ. เตือนโควิด ระดับ 4 ประชาชนต้องทำตัวอย่างไร เผย อาการเข้าข่าย "โอมิครอน"

ในส่วนของกระทรวงแรงงานเองไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมประชุมหารือกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม 50 กว่าแห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมของ Hospitel ไว้แล้ว

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย พี่น้องประชาชนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ที่ระบาดใหม่ในครั้งนี้ จึงได้ให้มีการเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการจัดตั้ง Hospitel รวมทั้งสร้างการรับรู้ในเรื่องมาตรการป้องกันตนเองไม่ให้การ์ดตกตามาตรการของกระทรวงสาธารสุข โดยมีหนังสือแจ้งไปยังสถานประกอบการ แคมป์คนงานก่อสร้างให้ดำเนินการตามาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งภาคแรงงานไทยและต่างด้าวไปแล้วกว่า 100 ล้านโดส จึงทำให้มีภูมิคุ้มกัน รวมถึงการตรวจคัดกรองเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่รักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และในวันที่ 17 มกราคมนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม จะมีการดำเนินการฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 เข็มที่ 3

ด่วน! สธ.ยกระดับเตือนภัยโควิด จาก 3 เป็น 4 ของดรวมกลุ่ม ชะลอเดินทาง

“ที่ผ่านมาเราดูแลแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวอย่างเท่าเทียมกันขอขอบคุณกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยที่ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด ที่ช่วยกันขับเคลื่อนป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้พี่สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี” นายสุชาติ กล่าว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ