อนุทิน ชี้ 7-10 วันตัวเลขผู้ป่วยจะเริ่มชัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การยกระดับเตือนภัยสาธารณสุข เป็นระดับที่ 4 ซึ่งจะมีการปิดสถานที่เสี่ยง และเข้มมาตรการมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมรับการระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้เป็นไปตามสถานการณ์ หลังพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น ตามที่คาดการณ์ไว้

โดยแนวทางการรับมือการระบาดระลอกนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บอกว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยเฉพาะการงดเดินทางเข้าประเทศ รวมถึงระบบสาธารณสุขก็มีความพร้อม ซึ่งก็หวังว่า ระลอกนี้จะมีผู้ป่วยอาการหนัก ในจำนวนไม่มาก เพราะมีการฉีดวัคซีนไปแล้ว

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อระลอกนี้ จะเริ่มเห็นผลชัดเจนขึ้นในช่วง 7-10 วันหลังจากนี้ เช่นเดียวกับตัวเลขผู้เสียชีวิต โดยย้ำ จะต้องรักษาระดับอาการไม่ให้เจ็บหนัก และเสียชีวิต

ตรวจ ATK พบผลเป็นบวกโทร 1330 กด 14 หรือ ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบรักษาที่บ้าน

สำรวจ 5 พฤติกรรมเสี่ยงคนไทยวัยทำงาน เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

ถ้าหากทำได้ไม่เพิ่มขึ้น เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะช่วยทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว

ด่วน! สธ.ยกระดับเตือนภัยโควิด จาก 3 เป็น 4 ของดรวมกลุ่ม ชะลอเดินทาง

กรณีที่มีภาพการหาเตียงเหมือนการระบาดระลอกที่แล้ว นายอนุทิน บอกว่า กระทรวงสาธารณสุขมีแนวทางชัดเจน และขอให้เป็นเป็นผู้พิจารณา ถ้าหากเป็นผู้ป่วยสีเขียว ไม่มีอาการจะให้รักษาผ่านระบบ Home Isolation และ Community Isolation เพื่อเก็บเตียงในโรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ไว้สำหรับผู้ป่วยที่อาการหนัก

ส่วนมาตรการปิดสถานที่นั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ศบค.วันพรุ่งนี้ ซึ่งนายอนุทินบอกว่า การทำมาหากินก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่การมีสุขภาพที่ดีสำคัญที่สุด

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

สธ. เตือนโควิด ระดับ 4 ประชาชนต้องทำตัวอย่างไร เผย อาการเข้าข่าย "โอมิครอน"

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ