ยื่นอุทธรณ์คำสั่งคปภ.ห้ามยกเลิกประกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ดสมาคมประกันวินาศภัยไทย ขอยื่นอุทธรณ์บอร์ด คปภ. ยกเลิกคำสั่งนายทะเบียน เพื่อเปิดทางให้ยกเลิกกรมธรรม์โควิด และหากติดโควิด-19 แล้วจะได้รับการจ่ายเงินก็ต่อเมื่อ แพทย์มีคำสั่งวินิจฉัยว่าต้องเข้ารักษาตัวเท่านั้น หากกักตัวจะไม่คุ้มครอง

วันนี้ 6 ม.ค. 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมประกันวินาศภัยไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ยื่นอุทธรณ์ขอให้คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ บอร์ด คปภ. พิจารณายกเลิกคำสั่งนายทะเบียน 2 ฉบับ ได้แก่ การยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 และคำสั่งการรักษาพยาบาล เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาด ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์ไปแล้ว

ผู้เสียหายนับร้อย รอคำชี้แจงเงินประกันโควิด-19

คปภ.ขีดเส้นบริษัทประกันรีบจ่ายค่าเคลมประกันคนติดโควิด-19 ภายใน 15 วัน

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 รพ.รามาธิบดี เปิดจอง “แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์” เริ่ม 6 ม.ค. 65

อัปเดต 10 จังหวัด ติดโควิดสูงสุดวันนี้ ชลบุรี พุ่ง 769 ราย สมุทรปราการ แซงกรุงเทพฯ เชียงใหม่จ่อติด...

ก่อนหน้านี้บริษัทประกันเคยออกมาขอยกเลิกการรับประกันโควิด หลังจากประสบปัญหาการเงิน จนบริษัทประกันวินาศภัย 2 แห่งถูกเพิกถอนใบอนุญาต เพราะไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนมาเพิ่มได้ สมาคม มองว่า บริษัทล้มก็เพราะคำสั่งนายทะเบียนของ คปภ.ที่ทำให้บริษัทไปต่อไม่ได้ หาผู้ร่วมทุนใหม่ก็ไม่ได้ เพราะนักลงทุนไม่มั่นใจว่าเพิ่มทุนไปแล้วจะเพียงพอต่อค่าสินไหมทดแทนทั้งหมดในอนาคตหรือไม่ ซึ่งความเสียหายยังลุกลามไปถึงผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยประเภทอื่น ๆ อีกกว่า 4 ล้านราย และยังเป็นภาระต่อกองทุนประกันวินาศภัยที่ต้องมาตามชดใช้หนี้ สมาคมมองว่า การให้คำสั่งมีผลบังคับย้อนหลัง ถือว่าผิดหลักการและขัดต่อหลักการออกกฎหมายของประเทศ

อีกหนึ่งข้อการอุทธรณ์ ที่หากได้รับการอนุมัติ ต่อไปคุณผู้ชมท่านใดที่ติดเชื้อโควิด-19 จะได้รับการจ่ายค่าชดเชยก็ต่อเมื่อ ติดเชื้อจนเป็นผู้ป่วยที่มีความจำเป็นทางการแพทย์ หรือ พูดง่ายๆ ว่าต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อหนักจนต้องรักษาเท่านั้น หากติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ หรือไม่มีอาการแต่เข้ากักตัวในโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล กรณีเหล่านี้บริษัทจะไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทน

จุรินทร์ แก้หมูแพง! ห้ามส่งออกหมูเป็น! ชั่วคราว 3 เดือน

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. ยืนยันว่าเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ได้มีการย้อนหลังเป็นโทษต่อบริษัทประกันภัย และ คปภ.จะขอยืนหยัดและสู้เพื่อหลักการ ความถูกต้องและประโยชน์ของประชาชน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ