ไม่ล็อกดาวน์! ปรับโซนสีส้ม 69 จว. พื้นที่สีฟ้าดื่มเหล้าในร้านไม่เกิน 3 ทุ่ม เดินทางข้ามจังหวัดได้เหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มติศบค. เคาะพื้นที่ควบคุม 69 จังหวัด พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวนั่งดื่มในร้านไม่เกิน 3 ทุ่มเฉพาะร้าน ที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus หากพบร้านอาหารทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมสังปิดทันที

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ที่ประชุมศบค.ได้เห็นชอบ และให้ข้อเสนอแนะ การปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป

- พื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด  0 จังหวัด

- พื้นที่ควบคุม 69 จังหวัด 0 จังหวัด

- พื้นที่เฝ้าระวัง 0 จังหวัด

- พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว 8 จังหวัด (นำร่องบางพื้นที่ 18 จังหวัด)

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 “ไฟเซอร์” ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 7 ม.ค. 65

นอกจากนี้ พิจารณาขยายระยะเวลา WFH (Work Form Home)ออกไปถึง 31 ม.ค. 2565 แต่ต้องไม่กระทบต่อบริการประชาชน และการคำเนินงานขอองค์กร

ด่วน! กทม. สั่งปรับแผนเรียนออนไลน์ 109 โรงเรียน เคาะฉีด "ไฟเซอร์" เด็ก 5-11 ปี ก.พ. นี้

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 รพ.รามาธิบดี เปิดจอง “แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์” เริ่ม 6 ม.ค. 65

ขณะที่การปรับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ ให้เปิดในรูปแบบร้านอาหาร โดยต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. ก่อนวันที่ 15 ม.ค. 2565

ส่วนการกำหนดมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพิ่มเติมพื้นที่นำร้องการท่องเที่ยว สำหรับการบริโภคสุราในร้านอาหารโดยกำหนดเวลาไม่เกิน 21.00 น. และต้องเป็นร้านอาหารที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus เท่านั้นโดยให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. ตรวจประเมินสถานบริการฯ ร้านอาหาร และกำกับติดตามตามมาตรการอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค. ได้มอบหมายให้ ศปม. ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุมเข้มร้านอาหารหากพบทำไม่ถูกต้องให้ดำเนินคดี สั่งปิดทันที และพักใบอนุญาตต่างๆอย่างจริงจัง

ส่วนข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุข ให้งดการเดินทางข้ามจังหวัด นั้น นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า "เครื่องบินหยุดไหม รถยนต์สาธารณะหยุดไหม ไม่เลยครับ อันนั้นเป็นข้อแนะนำจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตือนสำหรับบุคคลที่ไม่มีความจำเป็นส่วนข้อปฏิบัติจะต้องเป็น ศบค.เท่านั้นที่เป็นผู้กำหนดเพราะฉะนั้นตอนนี้ การเดินทางยังได้เหมือนเดิมแต่ขอให้ใช้ข้อแนะนำของทางสาธารณสุข วันนี้ในที่ประชุมไม่มีมติให้ปิดกรรมกิจการใดๆ มีเพียงมาตรการสำหรับสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ.

คำขวัญวันเด็ก 2565 “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ