ติดโควิด-19 เกือบยกครัว 18 ชีวิต เด็ก 5 ขวบพบเชื้อ อาการน่าห่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันเด็กแห่งชาติ หลายคนพาบุตรหลานออกไปเที่ยว บางคนกังวลว่าจะติดเชื้อ จึงดูกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ที่บ้าน แต่มีครอบครัวหนึ่งเกิดเหตุการณ์น่าเศร้า มีเด็กในบ้านติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน จาก 5 คน ตอนนี้ยังไม่มีอาการไข้สูง จนผู้ปกครองต้องคอยดูแลตลอดเวลา

กรมวิทย์ฯ ย้ำ เก็บตัวอย่าง ATK แค่โพรงจมูกพอ ไม่แนะนำแยง "ต่อมทอนซิล" เอง

ชลบุรี โควิดพุ่ง 847 ราย คลัสเตอร์พัทยา-บางแสนเพียบ พบบุคลากรทางการแพทย์ติด 15 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ผู้ปกครองกำลังวัดไข้และค่าออกซิเจนในเลือดให้กับเด็กชายวัย 5 ปี ติดเชื้อโควิด-19 หลังทราบผลช่วงบ่ายวันนี้ ตอนนี้น้องมีอาการตัวสั่น หน้าแดง ร้องไห้เกือบตลอดเวลา นอกจากเด็กชายคนนี้แล้ว ยังมีพี่น้องที่อยู่ด้วยกันในบ้าน เป็นเด็กชาย อายุ 7 ปี และเด็กหญิง อายุ 4 ปี ที่ติดเชื้อก่อนหน้า 2 วัน ทำให้ป้าของเด็กโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเส้นด้าย

ทีมข่าว PPTV ประสานขอสัมภาษณ์นายภูวกร ศรีเนียน ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย ซึ่งเป็นคนรับเรื่อง บอกว่าเมื่อเช้า  มีผู้หญิงคนหนึ่งที่เคยช่วยหาเตียงตั้งแต่เดือนกรกฎาคม อาศัยอยู่ย่านบางคอแหลม โทรมาบอกว่าคนที่บ้านติดเชื้อโควิด-19 โดยครอบครัวอยู่กันทั้งหมด 18 คน มีผู้ใหญ่ 13 คน และเด็ก จำนวน 5 คน  ในกลุ่มผู้ใหญ่ ตรวจพบเชื้อ 3 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 2 คน อีก 1 คน แยกไปกักตัวรักษาเองที่บ้านอีกหลัง  ส่วนเด็ก ๆ ในบ้านที่อายุตั้งแต่ 5-8 ขวบ ตอนนี้ตรวจพบเชื้อแล้ว 3 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างการยืนยันส่งตัวไปรักษา คาดว่าการติดเชื้อครั้งนี้น่าจะมาจากช่วงเทศกาลปีใหม่ มีสมาชิกในครอบครัวไปเที่ยวทะเล แถวจังหวัดในภาคตะวันออก

นายภูวกร กล่าวต่อว่า ปัญหาสำคัญคือการรอยืนยันสถานที่รักษาค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากโรงพยาบาลที่ไปตรวจแจ้งว่าติดวันเสาร์อาทิตย์ ต้องรอเปิดทำการวันจันทร์ ซึ่งตอนนี้คนที่ติดเชื้อเหลือเพียงคนที่เป็นเด็ก ขณะที่ผู้ใหญ่ที่ติดเชื้อแยกตัวออกไปรักษาและกักตัวแล้ว ส่วนผู้ใหญ่ที่เหลืออยู่ก็แยกห้องกัน เนื่องจากกังวลว่าจะได้รับเชื้อ ทำให้เด็กไม่ได้รับการดูแล กังวลว่าเด็กยังเล็ก ที่สำคัญทุกคนยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน หวั่นใจว่าอาการจะพัฒนาไปเร็ว โดยกรณีนี้ยังสะท้อนไปได้ถึง หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำระบบ Home Isolation มาใช้เป็นแผนการรักษาหลัก ต้องคิดทบทวนถึงปัญหาการติดเชื้อสำหรับครอบครัวใหญ่ ที่มีสมาชิกจำนวนมาก

ขณะที่ล่าสุด กลุ่มเส้นด้ายลงพื้นที่เข้าไปดูอาการเบื้องต้น และทำการตรวจ ATK ให้กับทุกคนภายในบ้าน เจอผู้ติดเชื้อเป็นเด็กเพิ่ม 1 คน ผู้ใหญ่อีก 1 คน อยู่ระหว่างการประสานโรงพยาบาลที่จะส่งตัวไปรักษา

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ