สาวติดโควิด เตือนมีอาการหวัดอย่าชะล่าใจ ซื้อ ATK ตรวจ 4 ครั้ง จนเจอเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวคนหนึ่งโพสต์เตือนมีอาการหวัดอย่าชะล่าใจให้รีบไปตรวจแบบพีซีอาร์หลังซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจถึง 4 ครั้ง กว่าจะเจอว่าติดโควิด

เด็ก 8 เดือนติดโควิด ปู่ขับรถตระเวนหาที่รักษา ไม่มี รพ.ไหนรับ เพจสายไหมฯรุดช่วย

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่สาวคนหนึ่งนำมาโพสต์ในติ๊กต็อก เล่าเหตุการณ์ก่อนที่จะพบว่าติดโควิด โดยระบุว่า หลังไปเคาน์ดาวน์ปีใหม่กลับมา วันที่ 1 อาการปกติ แต่พอวันที่ 2 มีอาการเจ็บคอเล็กน้อยมาก จนวันที่ 3 มีอาการคอแห้งมาก ไอ  ยังคิดว่ากินน้ำจิ้มแจ๋วที่มีผงชูรสเยอะไป  แต่ก็ลองซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจเบื้องต้น  ปรากฏว่าผลเป็นลบ กระทั่งวันที่4 ยังเจ็บคออยู่ และไอแห้งอะ จึงซื้อ ATK มาตรวจอีก ก็ยังไม่เจอ ยังชะล่าใจอยู่ จนวันที่ 5 อาการที่เป็นยังไม่หายและเจ็บคอมาก จึงไปซื้อ ATK มาตรวจอีก ผลก็ยังเป็นลบ

 

แต่ก็ยังตั้งขอสังเกตว่าอาการที่เป็นอยู่น่าจะเกิดจากโควิด  และบังเอิญไปเจอคลิปที่มีคนแนะนำ ATK ยี่ห้อหนึ่งจึงสั่งมาตรวจ ซึ่งผลก็เป็นบวกจริง จึงไปตรวจพีซีอาร์ที่โรงพยาบาลซ้ำ และผลออกมาก็เป็นบวกตรงกัน เธอจึงนำมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้ว่าติดมาจากไหน เนื่องจากเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยหลายคนก็ไม่ติด และอยากเตือนด้วยว่า หากมีอาการเหมือนเป็นหวัดและไปในพื้นที่เสี่ยงควรไปตรวจแบบพีซีอาร์ที่โรงพยาบาลจะดีกว่า 

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

อย่างไรก็ตาม ความต้องการในการใช้ ATK ที่เพิ่มขึ้น  ทำให้ราคาขยับตัวขึ้น อย่างที่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทีมข่าวPPTV ได้ลงพื้นที่ สำรวจราคาชุดตรวจ 5 ยี่ห้อ ที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง  แบ่งเป็นตรวจจากโพรงจมูก 4 ยี่ห้อ และตรวจจากน้ำลาย 1 ยี่ห้อ โดยชุดตรวจทั้งหมดนี้ ราคาจะเริ่มต้นที่ 100 บาท ไปจนถึง 250 บาท ต่อ 1 ชุดตรวจ ซึ่งผู้ช่วยร้านยา บอกว่า ราคาขายนี้ เป็นราคาใหม่ที่เพิ่งปรับขึ้น 10-20 บาท หลังบริษัทผู้นำเข้าเริ่มทยอยขึ้นราคา เพราะชุดตรวจ เริ่มมีความต้องการมากขึ้น หลังจากเทศกาลปีใหม่  พร้อมยกตัวอย่างว่า ตอน เชื้อเดลตาระบาดหนัก ที่ร้านสั่งสินค้ามาสต็อกไว้ 2,000 ชุด ตอนนี้เหลือไม่ถึง 1,000 ชุดแล้ว เพราะ ลูกค้ามาซื้อครั้งละ 10-50 ชุด  มีทั้งซื้อไปตรวจเองในครอบครัว และ ซื้อไปตรวจให้พนักงานที่บริษัท รวมถึง ชุดตรวจบางยี่ห้อหมดและยังสั่งของไม่ได้ หรือ บางยี่ห้อเมื่อสั่งซื้อเพิ่ม บริษัทผู้นำเข้าก็ขอขึ้นราคาอีก ทำให้ราคาขายปลีกหน้าร้านต้องปรับตามไปด้วย

บูสเข็ม 4 ฉีดวัคซีนยี่ห้อไหนดี ศบค. เปิดสูตรวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ