สาวแคชเชียร์ติดโควิด กลุ่มอาการสีเหลือง แม้ทำประกัน 1 ล้าน แต่ไร้ รพ. รับรักษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวแคชเชียร์ติดโควิด 19 อาการเข้าขั้นกลุ่มสีเหลือง แม้จะทำประกันวงเงิน 1 ล้าน แต่ไม่มีโรงพยาบาลส่งต่อ เพราะเตียงเต็ม กลุ่ม "อาสาสายไหมต้องรอด" เร่งช่วยเหลือ

กรณี สาวแคชเชียร์ ติดโควิด 19 หาโรงพยาบาลรักษาไม่ได้ แม้ทำประกันวงเงินรักษาไว้ถึง 1 ล้านบาท จนต้องขอความช่วยเหลือไปยังทีมอาสาสายไหมต้องรอด ตามรายงาน ระบุว่า เธออายุ 20 ปี เป็นแคชเชียร์แห่งหนึ่ง ติดโควิด 19 จากเพื่อนร้านเดียวกัน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากทีมเจ้าหน้าที่อาสาสายไหมต้องรอด ทางเจ้าหน้าที่อาสาตรวจวัดค่าออกซิเจน พบออกซิเจนต่ำประมาณ 88-89 และหายใจเร็วผิดปกติ เป็นผู้ป่วยระดับสีเหลือง ต้องเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลเร่งด่วน

คปภ. ยืนยัน "เจอ จ่าย จบ"ยังให้ความคุ้มครอง สามารถเคลมประกันโควิดได้

มิ้นต์ ชาลิดา โพสต์แจ้ง ติดโควิด 19 ขออภัยคนใกล้ชิด

แต่ปรากฏว่าโรงพยาบาลเตียงเต็มทั้งหมด ก่อนจะใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ในการประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลได้

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ survive-สายไหมต้องรอด เล่าว่าเ หตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ช่วงประมาณ 22.00 น. คืนผ่านมา (15 ม.ค. 65) หญิงผู้ป่วยได้ติดต่อเข้ามา เล่าว่า เธอทำงานที่ร้านอาหาร ใน จ.ปทุมธานี ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพนักงานในร้านเริ่มทยอยติดโควิดจนต้องปิดร้าน เมื่อวานเธอมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ อาเจียน จึงตรวจ ATK พบผล 2 ขีด พยายามติดต่อหาเตียงตาม โรงพยาบาลต่าง ๆ แต่ไม่มีที่ไหนว่าง จึงติดต่อมายังเพจ สายไหมต้องรอด เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่พัก เห็นผู้ป่วยเริ่มแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ลุกเดินไม่ไหว และออกซิเจนในเลือดน้องต่ำมาก เสี่ยงช็อกได้

จึงหาโรงพยาบาลเร่งด่วน พบว่า เตียงเต็มทั้งหมดทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน แม้จะแจ้งว่าผู้ป่วยมีประกันโควิด วงเงินรักษา 1 ล้านบาทก็ตาม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดูแลอาการเบื้องต้น ตั้งแต่ 4 ทุ่มจนถึงตี 1 ก่อนมีโรงพยาบาลตอบรับรักษาเนื่องจาก
ผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น

ทีมสายไหม บอกว่า อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้เจ้าหน้าที่ทีมอาสาทำงานยากขึ้น ไม่ใช่เพียงเรื่องเตียงขาดแคลนเท่านั้น แต่คือข้อมูลที่ภาครัฐนำเสนอไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงจนทำให้ทีมอาสาวางแผนการทำงานยากขึ้น

อย่างที่ผ่านมา ทางเพจได้ติดตามสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พบว่าตัวเลขที่สำนักประชาสัมพันธ์ กทม.รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่ตรงกับศูนย์บริการสาธารณสุข 61 ผู้รับผิดชอบพื้นที่ เขตสายไหม อย่างตัวเลขผู้ติดเชื้อ วันที่ 1-14 ม.ค. ที่ผ่านมา เขตสายไหม พบผู้ติดเชื้อ 171 ราย แต่ ตัวเลขที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 วันที่ 1-14 ม.ค. นั้น เขตสายไหมพบผู้ติดเชื้อสูงกว่า 600 ราย ซึ่งมากกว่าถึง 4 เท่า

ทีมข่าวเปรียบเทียบข้อมูลเป็นรายวัน พบวันที่ 10 ม.ค. 65 ข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ กทม. มีผู้ติดเชื้อในเขตสายไหม 9 คน ขณะที่เพจ ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 มีผู้ติดเชื้อ 83 คน วันที่ 12 ม.ค. ข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ กทม. มีผู้ติดเชื้อในเขตสายไหม 39 คน ขณะที่เพจ ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 มีผู้ติดเชื้อ 83 คน, วันที่ 13 ม.ค. ข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ กทม. มีผู้ติดเชื้อในเขตสายไหม 5 คน ขณะที่เพจ ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 มีผู้ติดเชื้อ 45 คน และ วันที่ 14 ม.ค. ข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ กทม. มีผู้ติดเชื้อในเขตสายไหม 24 คน ขณะที่เพจ ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 มีผู้ติดเชื้อ 90 คน

นายเอกภพ มองว่า ทางหน่วยงานภาครัฐควรมีการพูดคุยรายละเอียดข้อมูลกันให้ชัดเจน เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดของประชาชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้ประเมินสถานการณ์การป้องกัน และทำตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัดมากขึ้นด้วย รวมถึงจะเป็นประโยชน์กับทีมอาสาในเรื่องของการเตรียมตัวเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้วย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ