เช็กมาตรการผ่อนคลาย! ศบค.ปรับพื้นที่โซนสี-ดื่มเหล้าในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมศบค.มีมติปรับพื้นที่โซนสี อนุญาตให้พื้นที่ สีเหลือง-สีฟ้า นั่งดื่มเหล้าในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม ไม่ขยายเวลา WFH

วันที่ 20 ม.ค. 2565 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. แถลงหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ว่า ขณะนี้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้นเป็นลำดับก็จะมีการผ่อนคลาย จากเดิมมีพื้นที่ควบคุม (สีส้ม)  66 จังหวัด ก็ปรับให้เหลือ 44 จังหวัด ขณะที่พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จากเดิมไม่มีก็ปรับมาเป็น 25 จังหวัด ส่วนพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) ยังคงอยู่ที่ 8 จังหวัดเหมือนเดิม โดยมีผลในวันที่ 24 ม.ค. นี้ 

โชห่วย โอดถูกกระทบจากของแพง

ตลาดอสังหาฯไทยไม่ฟื้น ยอดบ้านใหม่วูบเกินครึ่ง 66.5% ทาวน์เฮ้าส์เปิดขายเยอะสุด

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

ส่วนมาตรการหลังจากปรับพื้นที่โซนสีแล้ว พื้นที่สีเหลืองในการทำกิจการกิจกรรม ห้ามจัดกิจกรรมรวม มากกว่า 1,000 คน ให้ใช้อาคารสถานที่ สอนได้ตามปกติภายใต้ สอนได้ตามปกติภายใต้มาตราการที่ราชการกำหนด สำหรับร้านอาหารจากเดิมไม่อนุญาตให้ดื่มสุราในร้าน แต่เมื่อมีการรับพื้นที่สีแล้วก็สามารถนั่งดื่มในร้านได้

ขณะที่ มาตรการ WFH หรือ Work From Home จากเดิมถึง 31 ม.ค. 2565 เพราะต้องการควบคุมการเดินทางของคน ที่ประชุมวันนี้จะไม่ขยายระยะเวลา WFH แต่ให้เป็นไปตามความเหมาะสม และการพิจารณาของหน่วยงาน

ส่วนมาตรการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (สีฟ้า) และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง)  ดังนี้ จำกัดเวลาในการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 23.00 น. (ปรับจากเดิม 21.00 น.) แต่ต้องเป็นร้านอาหารที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus เท่านั้น และตามมาตรการ COVID Free Setting

โรงพยาบาลกลาง เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน เข็ม 3 ไฟเซอร์ 24 ม.ค. นี้

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

สำหรับสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ผู้ประกอบการ ปรับมาตรการตามที่กำหนด และสามารถขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. ได้เมื่อมีความพร้อม โดยไม่กำหนดระยะเวลา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ