เปิดลงทะเบียน Test&Go 1 ก.พ. 65 เข้าไทยได้ทุกประเทศ ตรวจเข้ม RT-PCR 2 ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.เคาะ เปิดลงทะเบียน Test&Go 1 ก.พ. 65 อนุญาตเข้าไทยได้ทุกประเทศ ตรวจเข้ม RT-PCR 2 ครั้ง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. กล่าวว่า ที่ประชุมศบค.วันนี้ 20 ม.ค. 2565 ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำเสนอว่า ที่ผ่านมามีผู้ที่เดินทางมายังประเทศไทยในระบบ Test&Go และ Sandbox ลงทะเบียนไว้ 3 แสนคน และ เดินทางเข้ามาประมาณ 1 แสนคน คิดเป็น 30 % ซึ่งประเทศไทยได้ประโยชน์จากการที่มีคนเดินทางเข้ามา รวมทั้งนักลงทุน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี

ศบค. ระงับเดินทางเข้าไทยแบบ Test & Go ชั่วคราว สกัด “โอมิครอน”

ถึงเวลากลับมาเดินหน้าใช้ Test & Go ดึง นทท.มาไทย

ดังนั้นในที่ประชุมเห็นว่า ให้ปรับเวลาที่ให้ดีขึ้น คือ ตั้งแต่ 1 ก.พ. 2565 ให้สามารถเข้ามาลงทะเบียนได้

1. อนุญาตเข้ามาได้ทุกประเทศ

2. ปรับการตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR 2 ครั้งมีหลักฐานการจองโรงแรมที่พักในวันแรก และในวันที่ 5 โดยเป็นโรงแรมที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ (SHA++ AQ OQ หรือ AHQ) มีหลักฐานชำระเงินการตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง

3. จัดระบบการตรวจสอบ และกำกับการเข้าที่พัก และตรวจหาเชื้อให้ครบสองครั้ง โดยต้องอยู่รอในที่พัก/สถานที่ที่กำหนด จนได้รับผลการตรวจ

4. กำหนดระบบประกันให้ชัดเจน กรณีประกันไม่ครอบคลุม ผู้เดินทางจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของ Hospital HospiteV/Hotel Isolation และกรณี HRC เอง

5. กรณีเกิดการระบาดมากขึ้น หรือสถานการณ์เปลี่ยนแปลง พิจารณาการรับผู้เดินทางแล้วปรับมาใช้ระบบพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox)

มาตรการและเงื่อนไข

  • ผู้เดินทางมีหลักฐานการชำระ

1.ค่าที่พัก SHA++ AQ OQ หรือ AHQ ในวันแรก และวันที่ 5ของการเดินทาง

2.การลงทะเบียนตรวจ RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง ในวันแรก และ วันที่ 5 ของการเดินทาง

  • พำนักที่พัก SHA++ AQ OQ หรือ AHQ เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อ ในวัน แรก และวันที่ 5 ของการเดินทาง -ข้ารับการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ตรวจด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 ตรวจด้วยวิธี RT-PCR ในวันที่ 5(กรณีได้รับอนุมัติก่อน 22 ธ.ค. 64 และเดินทางตั้งแต่ 24 ธ.ค. 64 รัฐบาลรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ตามมาตรการเดิม)
  • ประกันภัย วงเงินคุ้มครองไม่น้อยกว่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ยกเว้นผู้มีสิทธิรักษาพยาบาลของไทย หรือนายจ้างรับผิดชอบ)มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCRภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ยกเว้น เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครองที่มีผลตรวจฯรายละเอียด การได้รับวัคซีน ประวัติการติดเชื้อและการตรวจหาเชื้อ

นอกจากนี้ ศบค.มีมติให้ขยาย Sandbox ชลบุรี (อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่) และตราด (เกาะช้าง) โดยเปิดพื้นที่ให้เดินทางไปยังกลุ่มพื้นที่ จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต๋า) โดยในช่วง 7 วัน ต้องพำนักในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว โดยเริ่มลงทะเบียนเข้าพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ