สถานีกลางบางซื่อ ดีเดย์ฉีดเข็ม 4 เริ่ม 1 ก.พ. นี้ เปิดลงทะเบียนเข็ม 3 ผ่านเครือข่ายมือถือ 27 ม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ดีเดย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4 วันแรก 1 ก.พ. 65 พร้อมเปิดลงลงทะเบียน เข็ม 3 ผ่านเครือข่ายมือถือเริ่ม 27 ม.ค.นี้

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ระบุว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4 ให้กับประชาชนทั่วไป ที่สถานีกลางบางซื่อจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ ผู้ที่เคยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือน ที่จะฉีดเข็ม 4 ได้แล้ว โดยสัปดาห์ระบบจะเริ่มทยอยส่ง SMS นัดวันให้เข้ามาฉีดวัคซีนเข็ม 4 หรือหากไม่ได้รับ SMS สามารถตรวจสอบข้อมูลวันนัดได้ที่แอปลิเคชันวัคซีนบางซื่อ

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

เช็กที่นี่!จุดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ไฟเซอร์ 24 ม.ค.นี้

และกลุ่มผู้ที่ไม่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อมาก่อน จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย  คือ AIS  DTAC  TRUE และ NT ในวันที่ 27 มกราคมนี้ และจะเริ่มนัดมาฉีดพร้อมกันวันแรกที่ดีเดย์ฉีดเข็ม 4 คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

อิสราเอลเผย ฉีดไฟเซอร์เข็ม 4 ภูมิพุ่ง 5 เท่า เริ่มฉีดให้ผู้สูงอายุแล้ว

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ เริ่ม 21-24 ม.ค. 65

สำหรับวัคซีนเข็มที่ 4 ที่จะนำฉีดจะใช้จะมี 2 ชนิดหลัก คือ แอสตราเซนเนก้า และไฟเซอร์ เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่จะมารับวัคซีนเข็ม 4 จะเป็นผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม แล้วได้เข็ม 3 เป็นแอสตราเซนเนก้า หรือ ไฟเซอร์ และจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีประชาชนที่ฉีดแอสตราเซนเนก้า สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ว่า จะฉีดแอสตราเซนเนก้า หรือไฟเซอร์ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรวัคซีนชนิดใดมาให้ หรือในสต๊อกมีวัคซีนชนิดใด

ส่วนการนัดประชาชนทั่วไปมารับวัคซีนเข็มที่ 4 ที่สถานีกลางบางซื่อ จะนัดวันละ 7,500 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเจ้าหน้าที่ไม่มีภาระงานเกินกำลัง เพราะเป็นระยะเวลาเดียวกับที่มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ