วัคซีนในเด็ก 5-11 ปี ล็อตแรกถึงไทย 26 ม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค. เผย วัคซีนในเด็ก 5-11 ปี ล็อตแรกมาถึงประเทศไทย 26 ม.ค. 65 ใช้ในเด็กเป็นไฟเซอร์ฝาส้มเท่านั้น

วันนี้ 25 ม.ค. 2565) ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค ในฐานะผู้ช่วยรองโฆษก ศบค. ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในการแถลงข่าวศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ต่อกรณีวัคซีนโควิค – 19 ในเด็ก 5 – 11 ปี วัคซีนเพื่อใช้กับเด็ก 5 - 11 ปี ได้รับการอนุมัติให้ใช้แล้ว เป็นไฟเซอร์ฝาสีส้มอนุมัติให้ใช้เฉพาะเด็ก ล๊อตแรกจะมาถึงประเทศไทยในวันที่ 26 ม.ค. 2565

เปิด walk-in ฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์ จำนวนจำกัด

รพ.นพรัตนราชธานี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. 65

โดยจะฉีดให้เด็กที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคก่อน ซึ่งเด็กที่เข้าข่ายการรับวัคซีนจะต้องไปรับวัคซีนที่สถานพยาบาล และล๊อตถัดไปจะเป็นการรับวัคซีนที่สถานศึกษาในทุกจังหวัด ตามที่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้รับการลงทะเบียน โดยจะเริ่มจากเด็ก ป.6 ก่อน แล้วลดหลั่นไปตามระดับชั้น ป.5 ป.4 ลงไป

รพ.นพรัตนราชธานี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. 65

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำว่า วัคซีนเด็กคือไฟเซอร์ที่ให้ใช้กับเด็กคือไฟเซอร์ฝาสีส้มเท่านั้น ส่วนไฟเซอร์ฝาสีม่วงของผู้ใหญ่ ใช้กับเด็กไม่ได้ โดยในช่วงสัปดาห์แรกหลังรับวัคซีน ขอให้เด็กที่ได้รับวัคซีนไม่ร่วมกิจกรรมที่มีการออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อลดผลข้างเคียงให้น้อยที่สุด และเป็นไปตามข้อแนะนำสำหรับการรับวัคซีนในเด็ก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ