นักท่องเที่ยวยกเลิกทริปเกาะเสม็ด โวยค่าตรวจATKแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง มีดราม่า นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมากำลังจะข้ามจากท่าเรือไปเกาะเสม็ด แต่ต้องมาเสียค่าตรวจ ATK อีกคนละ 330 บาท โดยที่ไม่ทราบล่วงหน้าว่ามีมาตรการนี้ ทำให้ไม่พอใจ และหลายคนตัดสินใจยกเลิกกการเดินทางท่องเที่ยว เพราะไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ นำโดย น.ส.ปธิดา ลิ้มประสิทธิ์ อายุ 52 ปี ชาวตำบลยะวึก อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชาวสวีเดนกว่า 10 คน จะข้ามทางเรือไปเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง  แต่เมื่อมาถึงท่าเรือ กลับเพิ่งทราบว่ามีมาตรการ บังคับให้มีผลตรวจATK ภายใน 72 ชั่วโมง ทำให้ เธอและคณะจะต้องเสียเงินตรวจ ATK คนละ 330 บาท จึงตัดสินใจยกเลิกการเดินทางต่อ เพราะมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป  ประกอบกับ ทุกคนต่างก็ฉีดวัคซีนมาครบ 2 เข็ม โดยเฉพาะชาวต่างชาติมีการกักตัวและตรวจATKมาหลายรอบแล้ว

“โอมิครอน” เป็นเหตุ ราคาชุดตรวจ ATK ในสหรัฐฯ พุ่ง 2-3 เท่า

ATK เริ่มขาดตลาด บางยี่ห้อปรับราคาสูงขึ้น

ด้านนางธารา บุญก่อเกื้อ ผู้บริหารท่าเรือเฟอรี่เกาะแก้วพิสดาร ท่าเรือเพ ได้ กล่าวว่า หลังจากทางจังหวัด เริ่มใช้มาตรการตรวจ ATK ก่อนเข้าเกาะเสม็ด ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2565 ทางท่าเรือได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะนักท่องเที่ยวต่างก็ไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว พอเดินทางมาถึงเจอกับมาตรการนี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเช้ามาเย็นกลับ ยกเลิกเกือบทั้งหมด จึงวอนให้ทางจังหวัดทบทวนยกเลิกมาตรการ ก่อนที่ผู้ประกอบการจะแบกภาระขาดทุนไม่ไหว

เช่นเดียวกับ ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวเกาะเสม็ด ขอฝากให้ทางจังหวัดยกเลิกมาตรการดังกล่าว ให้คงมาตรการเหมือนกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่น เช่นที่ จ.ภูเก็ต และ เกาะช้าง จ.ตราด ที่กำหนดแค่ฉีดวัคซีนครบ2เข็มก็สามารถผ่านไปได้  หากยังคงมาตรการนี้ต่อไปเชื่อว่าไม่เป็นผลดีกับการท่องเที่ยวของเกาะเสม็ด

ล่าสุด นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากความจริง เนื่องจากการระบาดของโอมิครอนที่เพิ่มขึ้นทำให้ในพื้นที่จึงต้องกำหนดมาตรการสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะข้ามไปเกาเสม็ดต้องมีผลการตรวจATK ภายใน 72 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา แต่อาจจะมีประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง

พบสายพันธุ์ย่อยโอมิครอน(BA.2) แล้ว 9 ราย จากผู้เดินทางเข้าประเทศ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

ซึ่ง ทางเกาะเสม็ด ไม่ได้บังคับนักท่องเที่ยว จะต้องตรวจ ATK ที่จุดตรวจท่าเรือ ที่ต้องจ่ายในราคา 330 บาท เท่านั้น แต่ยังสามารถตรวจจากที่อื่นและนำผลมายื่นก่อนเดินทางข้ามไปเกาะเสม็ด หรือ ตรวจที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเพ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือ โดยนำชุดตรวจไปให้เจ้าหน้าที่เพื่อให้ออกใบแสดงผลให้ก็ได้ หรือ ตรวจที่คลินิกในพื้นที่ ซึ่งจะมีราคาที่เริ่มต้นตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป ไปจนถึง 330 บาท

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ