หญิงเป็นตุ่มน้ำพอง หลังฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงป่วยตุ่มน้ำพองใสหลังฉีดวัคซีน วอนช่วยรักษาให้หาย เหตุเสียรายได้ และการใช้ชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบาก

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์รูปผู้หญิงคนนึงมีตุ่มน้ำพองขึ้นเต็มตัว และในข้อความ ยังเขียนว่า ฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วเกิดอาการ มีตุ่มขึ้นเต็มตัว และ ขึ้นอยู่เรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านพัก ของนางสุรีย์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 21 7/40 แฟลตดินแดง 37 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ไปพบกับป้าสุรีย์ ซึ่งมีอาการ ตุ่มน้ำพองขึ้นบริเวณคอ รักแร้ หน้าท้อง ศีรษะ และ บริเวณริมฝีปาก

ส่อง "ผลข้างเคียง" หลังฉีดซิโนฟาร์ม 10 ล้านโดส พบ "ปวดศีรษะ" มากที่สุด

นอร์เวย์ เจออีกลิ่มเลือดอุดตัน หลังฉีดวัคซีน “แอสตราเซเนกา”

นางสุรีย์ เล่าว่า ได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรกที่โรงพยาบาลราชวิถี วันที่ 10 ก.ค.และเข็ม 2 วันที่ 2 ก.ย. เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ก็ไม่มีอะไร แต่ต่อมา กลางเดือนธ.ค. กลับพบมีตุ่มขึ้นบริเวณ คอ และทั่วร่างกาย ไม่ทราบสาเหตุ

 ตุ่มที่ขึ้น เป็นตุ่มใส และแสบบริเวณที่ขึ้น ทำให้การใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก ไปทำงานหารายได้ไม่ได้เลย เวลาเหงื่อออก จะแสบมากซึ่งตนคิดว่าน่าจะเกิดจากวัคซีน

ล่าสุดหมอได้ตัดชิ้นส่วนไปตรวจหาสาเหตุแล้ว รู้ผลวันที่ 28 ม.ค.นี้ ยืนยันว่าตนเองนั้นไม่ได้เรียกร้องอะไร ขอแค่คนเข้ามาดูแลให้หายป่วย เพราะมีความกังวลมาก

สำหรับโรคตุ่มน้ำพองใส ก่อนหน้านี้ มีการยืนยันจาก นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ที่ระบุว่า โรคนี้อาจเกิดขึ้นได้ หลังได้รับวัคซีน แต่พบได้ไม่มาก อาการของโรคจะเป็นเรื้อรัง มีช่วงที่โรคกำเริบและโรคสงบได้ ซึ่งไม่ใช่โรคติดต่อ และรักษาให้หายได้ ที่ผ่านมา มีคนรับวัคซีนโควิด ชนิด mRNA ที่ป่วยโรคนี้แล้ว 12 คน โดย 7 คนรักษาหายแล้ว ใน 3 สัปดาห์ ส่วนอีก 5 คน กำลังรักษาต่อเนื่อง

ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า การออกฤทธิ์ของวัคซีน ไปเกี่ยวข้องกับเม็ดเลือดขาวชนิดที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังได้ หรืออาจจะไปกระตุ้นการแพ้ภูมิตนเอง ในคนที่มีพันธุกรรมอยู่แล้ว ทั้งนี้เห็นว่า การได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้น ยังมีผลดีมากกว่าผลเสีย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ