“เต๋า สมชาย” ชาเลนจ์ตัวเอง จากคนเดินไม่ได้ สู่นักกีฬา “ไตรกีฬา” ฟังที่มา ที่ไป ในรายการ "Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไขความลับการฟื้นฟูข้อเข่าหลังบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา ของ "เต๋า สมชาย เข็มกลัด" พร้อมข้อแนะนำดี ๆ จาก นท.นพ.พรเทพ ม้ามณี ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ

สัปดาห์นี้ รายการ "Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา" ทางพีพีทีวี ช่อง 36 พาไปพูดคุยอัพเดทชีวิตครอบครัว งาน และเรื่องสุขภาพของแขกรับเชิญพิเศษ ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกหนุ่มวัยเก๋าและนักร้องดังแห่งยุค’90 เต๋า-สมชาย เข็มกลัด โดยครั้งนี้พิธีกร นิหน่า-สุฐิตา ชวน หนุ่มเต๋า ลงสนามจริงปั่นจักรยานกันที่สนามปั่นจักรยานของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กีฬาที่หนุ่มมาดกวนคนนี้กำลังอินสุด ๆ พร้อมทุ่มเทเวลานอกเหนือจากการแสดงให้กับกีฬาชนิดนี้ นั่นคือ “ไตรกีฬา”

ดาวค้างฟ้ารุ่นใหญ่ “มี้ พิศมัย” วัย 83 ปี ยังแจ๋ว! แนะเคล็ดลับใช้ชีวิตสุดคุ้ม ใน "Rise & Shine ชีวิต...

มิตรภาพคู่จิ้นยุค90 “เต๋า สมชาย” ยกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิด “นุ๊ก สุทธิดา” น่ารักมาก

            หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสะสมจากการเตะฟุตบอลจนเอ็นเข่าเสื่อม ข้อเข่าแย่ จนทำให้ต้องหยุดเล่นฟุตบอลมาพักใหญ่ แต่สุดท้ายก็จับพลัดจับผลู กลับมาเอาดี เข้าแข่งขันไตรกีฬา IRONMAN 70.3 VIETNAM DANANG ด้วยเวลา 8.03 ชั่วโมง   

          หนุ่มเต๋า เปิดใจว่า “ตอนนี้มีละคร 5-6 เรื่อง เวลานอกเหนือจากการทำงานก็จะลุยซ้อม ไตรกีฬา อินหนักมาก จริง ๆ ก่อนหน้านี้อย่างที่ทราบกันว่าจะเตะฟุตบอล อยู่ในทีมสิงห์ ออล สตาร์ สุดท้ายก็ต้องพักไป เนื่องจากอาการบาดเจ็บสะสมจากการเตะฟุตบอลตั้งแต่สมัยวัยรุ่น จนเกิดอาการเอ็นไขว้หน้าซ้ายมันขาด หมอจะให้ผ่า แต่เราไม่ผ่า ทีนี้มันเกิดอาการบาดเจ็บเรื้อรัง จนสุดท้ายเมื่อ 8 ปีที่ผ่านไปซ้อมมันทำให้ผมเดินไม่ได้ เข่าบวม เลยไปหาคุณหมอเอ็กซเรย์ หมอถามว่าอายุเท่าไหร่ผมบอก 40 ปี คุณหมอบอกว่าแต่ข้อเข่าคุณเหมือนคนอายุ 70 ปี ที่เห็นเลยคือ เอ็นไขว้หน้าทั้ง 2 ข้าง ฉีกขาด ข้อเข่าแตก เหราะเกิดจากที่ข้อเข่าเสื่อม และเราใช้ ๆ มัน พอเราวิ่งทำให้กระดูกหัวเข่าแตก คำแรกที่คุณหมอบอกคือ คุณต้องเลิกเล่นฟุตบอล และมีการแนะนำให้กายภาพ ทำอยู่ 6 เดือน ผมเป็นคนดื้อมาก ผมก็เริ่มวิ่งจ๊อกกิ้ง และค่อย ๆ เพิ่มระดับ มาลงวิ่งฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) แล้วมาเริ่มขี่จักรยาน จนสุดท้ายเหลือการว่ายน้ำ เพื่อนผมที่เป็นโค้ชกีฬาพายเรือ ก็แนะนำเรื่องการว่ายน้ำ จนสุดท้ายมาลง ไตรกีฬา การออกกำลังกายสำหรับผม เหมือนการชาเลนจ์ตัวเอง สิ่งสำคัญคือ แข่งกับตัวเองครับ”   

              ติดตามชมรายการ "Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา" กับพระเอกหนุ่มมาดกวน เต๋า สมชาย ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. นี้ เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี ช่อง 36 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ