ป้องกัน "ดวงตาอ่อนล้า" ด้วยวิตามินและสารสกัดบำรุงสายตา


โดย BDMS Wellness Clinic

เผยแพร่




ดวงตาอ่อนล้า มีวิธีป้องกันอย่างไร   และวิตามินหรือสารสกัดตัวไหน ช่วยบำรุงดวงตาของเรา ช่วงเวลาที่หลายคนมีการทำงานที่บ้าน (Work From Home) ทำให้ต้องใช้สายตาในการจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือบางครั้งต้องทำงานล่วงเวลา

จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตาเกิดอาการอ่อนล้า ตาแห้ง หรือก่อให้เกิดโรคเรื้อรังในอนาคต ปัจจุบันมีวิตามินบำรุงสายตาอยู่หลายชนิด แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า วิตามินหรือสารสกัดตัวไหน ช่วยบำรุงดวงตา

•    Bilberry : ช่วยเพิ่มความสามารถการมองเห็นในเวลากลางคืน ช่วยลดอาการตาแห้ง ตาล้า และยังช่วยลดอาการตาอักเสบได้
•    Lutein : ป้องกันต้อกระจกและชะลอความรุนแรงของโรคจุดรับภาพเสื่อมในผู้สูงอายุ (Age-related Macular Degeneration หรือ AMD) และจากการศึกษาในผู้ที่รับ

บำรุงสายตาด้วยอาหาร และพฤติกรรมควรเลี่ยงเพื่อถนอมสายตา

แนะวิธีฟื้นฟู เมื่อ WORK FROM HOME ไม่เวิร์คกับสุขภาพจิต 

 

ประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีลูทีน 15 mg (3 ครั้ง/สัปดาห์) พบว่ามีการมองเห็นที่ดีขึ้น 
•    Vitamin A : ช่วยในการมองเห็นในที่มืด การขาดวิตามินเอจะนำไปสู่ภาวะตาบอดกลางคืน ท่อน้ำตาแห้ง ตาแห้ง และทำให้ประสิทธิภาพในการมองเห็นลดลง 
•    Vitamin C : จำเป็นในการสร้างคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างของตา และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะต้อกระจกได้
•    Vitamin E : ช่วยป้องกันดวงตาจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของภาวะต้อกระจก และโรคจุดรับภาพเสื่อมในผู้สูงอายุ (Age-related Macular Degeneration หรือ AMD)

BDMS Wellness Clinic มุ่งมั่นพัฒนาและวิจัยเรื่องสุขภาพ เพื่อมอบเป็นของขวัญสุขภาพแก่คนไทยทุกคน เพราะสุขภาพที่ดี คือของขวัญที่ดีที่สุด Live longer, Healthier and Happier

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic)  ไลน์ : @bdmswellnessclinic or  https://lin.ee/rdIDv1A เว็บไซต์ : www.bdmswellness.com

แหล่งอ้างอิง : 
1. โรงพยาบาลกรุงเทพ.แสงสีฟ้า ตัวการร้ายทำลายสายตา. [อินเทอร์เน็ต]. 2564 [เข้าถึงเมื่อ 5 พ.ค. 2564]. เข้าถึงได้จาก: https://www.bangkokhospital.com/.../blue-light-harmful-to...
 

ต่อสู้กับโรคต่าง ๆ ด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ

มาแล้ว! 10 ส.ค. 65 เปิดจองวัคซีนเข็ม 3 สำหรับเด็กเล็ก 5-11 ปี กระตุ้นป้องกันโควิด 19

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ