รู้ลึกถึง DNA เพื่อการวางแผน ดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล เริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก


โดย BDMS Wellness Clinic

เผยแพร่




การตรวจดีเอ็นเอไม่ได้เป็นแค่การแสดงความสัมพันธ์ทางสายเลือด แต่ยังทำให้เราสามารถทราบถึงแนวทางในการดูแลสุขภาพ เพื่อลดโอกาสเกิดโรคต่าง ๆ ที่มีต่อสุขภาพและการดำรงชีวิต โดยการตรวจดีเอ็นเอในเด็กสามารถช่วยให้ผู้ปกครองเข้าใจศักยภาพในการดูแลสุขภาพไปอีกระดับ เพื่อให้สร้างวิถีชิวิตที่เหมาะสมและเฉพาะเจาะจงสำหรับเด็กแต่ละคน เพื่อพัฒนาการที่ดีของบุตรหลาน

แพ็กเกจการตรวจ BWC Circle DNA Premium ที่ BDMS Wellness Clinic ดีอย่างไร 
การให้บริการตรวจวิเคราะห์ลักษณะทางพันธุกรรมด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการที่มีความเข้าใจในการวิเคราะห์ DNA ซึ่งการตรวจนั้นไม่ใช่การวินิจฉัย หรือสรุปว่า เด็กเป็นโรคอะไร แต่ข้อมูลที่ได้จะช่วยให้ทราบถึงความแข็งแรง แนวโน้มความเสี่ยงของโรคที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังนำข้อมูลรายงานผลการตรวจ DNA เฉพาะบุคคลมากกว่า 500 รายการ 

คอนเทนต์แนะนำ
“ดูแลสมองก่อนสาย” เพราะความจำถดถอยเป็นสัญญาณเริ่มต้นความเสื่อมของสมอง
ปวดหลัง ปวดไหล่ เข้าใจถึงสาเหตุอาการปวดด้วย Posture Analysis
ส่องซีรีส์ Crash Course in Romance โรคกลัวคณิตศาสตร์แฝงอยู่ในพันธุกรรม

และมากกว่า 20 ประเภทของโรค ร่างกาย และการใช้ชีวิต ซึ่งทำให้เข้าใจถึงผลลัพธ์ของการดูแลสุขภาพที่มีความสำคัญและมีประโยชน์ต่อตัวเด็ก เช่น การดูแลด้านโภชนาการอาหารที่ร่างกายต้องการ อาหารประเภทไหนที่ควรงด เพื่อให้เหมาะสมต่อร่างกายที่ดีของเด็กโดยตรง และยังเป็นการป้องกันปัญหาสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงด้านออกกำลังกายที่เหมาะสม 

เพื่อการวางแผน ดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล เริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก
•ค้นพบพิมพ์เขียวทางพันธุกรรมที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร เรียนรู้ว่าดีเอ็นเอมีอิทธิพลต่อคุณสมบัติและความสามารถเฉพาะบุคคลอย่างไร เช่น ความสามารถทางคณิตศาสตร์ ความสามารถทางภาษา ความสามารถทางดนตรี และอื่น ๆ
•รายงานชนิดอาหารที่เหมาะสมกับร่างกาย รวมถึงอาหารชนิดที่ไม่ควรรับประทาน เป็นแนวทางในการส่งเสริมเรื่องโภชนาการให้กับเด็ก ๆ อย่างเฉพาะเจาะจง
•ร่างกายที่แตกต่างกัน วิธีการออกกำลังกายจึงไม่เหมือนกัน ผลจากการตรวจจะทำให้ทราบว่าร่างกายของเราเหมาะกับการออกกำลังกายแบบไหน หรือเล่นกีฬาชนิดใด และความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ รวมถึงการฟื้นฟูตัวเองมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้เหมาะกับการส่งเสริมความสามารถทางกีฬาของเด็ก
•เปิดเผยแนวโน้มทางพันธุกรรมต่อการรับมือกับความเครียดและคุณภาพการนอนหลับ เพราะการนอนมีความสำคัญมากกับพัฒนาการของเด็ก เพื่อการเจริญเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ
 

เข้าใจความเสี่ยงต่อการเกิดโรคของเด็ก ๆ
•การตรวจหาแต่เนิ่น ๆ ช่วยวางแผนชีวิตได้ พบว่า 50% ของคนที่มียีนที่ก่อมะเร็งไม่มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็ง ดังนั้นหากเรียนรู้ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันโรคในอนาคตได้
•กว่า 90% ของโรคเรื้อรังสามารถป้องกันได้ มีงานวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่สุขภาพดี 1 ใน 6 คน มีความเสี่ยงทางพันธุกรรมที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นได้
•กว่า 80% ของเด็กที่ได้รับการถ่ายทอดลักษณะพันธุกรรมถือกำเนิดจากพ่อแม่ที่ไม่ได้ตระหนักว่าพวกเขามียีนกลายพันธุ์อยู่ และการตรวจนี้สามารถทำให้รู้ได้ว่า เด็กมียีนที่เป็นพาหะกับโรคใดบ้าง
•หลีกเลี่ยงผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์จากยา ในแต่ละปีจะมีผู้คนนับล้าน ๆ คน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายที่เกิดจากยา เพราะเราเข้าใจว่าพ่อแม่ ผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลาน เติบโตอย่างมีคุณภาพ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์ป้องกัน จะให้คำปรึกษาแนะแนวทางจากผลตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลบุตรหลานให้แก่พ่อแม่ ผู้ปกครอง

ขั้นตอนการตรวจมีอะไรบ้าง
•พบแพทย์ : แพทย์จะทำการซักประวัติ ตรวจร่างกาย 
•เก็บตัวอย่าง : แพทย์จะใช้ไม้สำลีขูดเบา ๆ ที่กระพุ้งแก้ม เพื่อเก็บตัวอย่างและนำเนื้อเยื่อบุกระพุ้งแก้มไปตรวจ 
•ส่งตรวจ : ส่งตรวจในห้องปฏิบัติการ จากนั้นภายใน 4 สัปดาห์ จะได้รับผลตรวจ 
•พบแพทย์ผู้ชำนาญการ : ฟังผลการตรวจพร้อมรับคำแนะนำจากแพทย์ด้วยแพทย์ในการวางแผนการใช้ชีวิตให้เกิดสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์

เพราะเราเข้าใจคุณพ่อ คุณแม่ต้องการให้ลูก ๆ เติบโตอย่างมีคุณภาพและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์โดยเหมาะสม หากคุณพร้อมที่จะให้ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ได้ดูแลสุขภาพด้วยการวิเคราะห์พันธุกรรมจาก DNA แบบเฉพาะบุคคล โดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์ป้องกัน เพื่อให้คำปรึกษาแนะแนวทางจากผลตรวจดีเอ็นเอ และเป็นแนวทางในการดูแลลูกของเราอย่างถูกวิธี 

BDMS Wellness Clinic มุ่งมั่นพัฒนาและวิจัยเรื่องสุขภาพ เพื่อมอบเป็นของขวัญสุขภาพแก่คนไทยทุกคน เพราะสุขภาพที่ดี คือของขวัญที่ดีที่สุด Live longer, Healthier and Happier
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic)  ไลน์ : @bdmswellnessclinic or  https://lin.ee/rdIDv1A เว็บไซต์ : www.bdmswellness.com
 

คอนเทนต์แนะนำ
5 กลุ่มสุดยอดอาหารบำรุงหลอดเลือด ป้องกันเส้นเลือดตีบหัวใจขาดเลือด
พฤติกรรมคนยุคใหม่แบบไหน? เพิ่มเสี่ยงมะเร็งโรคที่คร่าชีวิตอันดับ 1

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ