BDMS เดินหน้าฝึกไรเดอร์ทำCPR เพิ่มโอกาสคนรอดชีวิตจากเหตุฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นโครงการต่อเนื่องของ BDMS สำหรับจัดอบรมการช่วยชีวิต ฝึกปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้ประชาชนสามารถช่วยชีวิต ผู้อื่นได้ ล่าสุดมีไรเดอร์จากโรบินฮู้ดเข้ามาร่วมฝึกอบรมเพิ่มอีกกว่า 100 คน

กิจกรรม BDMS อบรมการช่วยชีวิต ภายใต้โปรเจคฮีโร่ในชีวิตจริงไม่ต้องมีพลังพิเศษเหนือใคร ที่จัดอบรมอย่างต่อเนื่อง

วันนี้มีทีมไรเดอร์จากโรบินฮู้ดกว่า 100 คน เข้าร่วมฝึกปฐมพยาบาลเบื้องต้น เน้นที่การทำ CPR เป็นหลัก โดยมีวิทยากรที่มีประสบการณ์คอยสอนอย่างใกล้ชิด

นายสวราช กาญจนะวงศ์ หนึ่งในไรเดอร์โรบินฮู้ดที่เข้าร่วมโครงการ เปิดใจว่าหลังอบรมเสร็จได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากเพราะขับรถไปตามถนนทุกวันหากเจอคนที่ต้องการความช่วยเหลือจะทำให้สามารถช่วยชีวิตได้ทันถ่วงที ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ได้ประโยชน์อย่างมาก

BDMS จัดเวทีพูดคุยสด กับผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Health Brings Wealth

BDMS สานต่อโครงการอบรมการช่วยชีวิต สร้าง HERO ในชีวิตจริง กับกลุ่มไรเดอร์

สอดคล้องกับ ดร.พงศ์ศักดิ์ ตฤณธวัช ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมโรบินฮู้ดที่ระบุว่าอยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไป โดยปี 2566 พร้อมตั้งเป้าจัดกิจกรรมให้ไรเดอร์โรบินฮู้ด เข้าร่วมในปีนี้อีกกว่า 1,000 คน

นพ.องค์การ คมสัน อายุรแพทย์เฉพาะทางโรคหัวใจ และหลอดเลือด โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน กล่าวว่า วันนี้มีความยินดีมากๆ ที่กลุ่มไรเดอร์เข้ามาอบรม และมาเรียนรู้การช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น โครงการนี้ถือเป็นการเรียนรู้เพื่อช่วยคนใกล้ตัว และคนอื่นในสังคม

เครือ “BDMS” มองว่ากลุ่มไรเดอร์เป็นกลุ่มคนที่เดินทางไปหลายพื้นที่ อาจจะประสบพบเจอคนหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน หรือประสบเจอเหตุอื่นๆ หากไรเดอร์สามารถช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้นได้ อาจเพิ่มโอกาสรอดชีวิตให้ผู้ประสบเหตุมากขึ้น

สำหรับการจัดอบรมช่วยชีวิตเบื้องต้นโดย BDMS ตลอดหลายครั้งที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมแล้วกว่า 50,000 คน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งได้รับความสนใจและร่วมมือเป็นทุกส่วนเป็นอย่างมาก จึงวางแผนเตรียมขยายโครงการออกไปอีกหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เพราะกลุ่มนี้เป็นเด็กที่กำลังเติบโต มีโอกาสช่วยคนให้รอดชีวิตได้อีกมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ