ก.ล.ต.ถกสมาคม ตีกรอบเก็บภาษีคริปโทฯ มาแน่สิ้นเดือนม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.ล.ต. ประชุมร่วมกรมสรรพากร ธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมคริปโท หารือแนวทางการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กรมสรรพากร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย และสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อกำหนดแนวทางการคำนวณภาษีตามกฎหมายในประเด็นที่มีการหารือเกี่ยวกับความชัดเจน ผ่อนปรน และมองไปในอนาคต

ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังการหลอกลงทุน "ลิบรา"

GULF จับมือ Binance หนุนหุ้นทำธุรกิจคริปโทในตลาดคึกคัก

กำชับผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล "ระมัดระวังเปิดบัญชีให้กับผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะ"

ทั้งนี้ จะมีการกำหนดแนวทางการคำนวณภาษีตามกฎหมายที่มีอยู่เพื่อให้เกิดความชัดเจนกับผู้ซื้อขายฯ ได้ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้

สำนักงาน ก.ล.ต. ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมออนไลน์ร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทยและสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและมุมมองเพิ่มเติมจากสำนักงาน ก.ล.ต. และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

ทั้งนี้ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการสำรวจความคิดเห็นของทั้งผู้ลงทุนและผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องจากที่กรมสรรพากรได้มีการประชุมหารือร่วมกันกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาก่อนหน้านี้แล้ว

กรมสรรพากรอยู่ระหว่างการรวบรวมความคิดเห็นจากผู้ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลทุกฝ่าย และจากแบบสอบถามที่สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทำการจัดส่งให้ทุกฝ่ายที่อยู่ในชุมชนของสินทรัพย์ดิจิทัล

ก่อนหน้านี้ กรมสรรพากร ร่วมหารือกับสองสมาคมฯ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นเกี่ยวกับแนวทางปฎิบัติจะแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย 1.การสร้างแนวทางการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลให้มีความชัดเจน และเป็นแนวทางการปฏิบัติที่มาจากการสรุปร่วมกันจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้มีการเปิดรับฟัง 2.การผ่อนปรนกฎระเบียบบางข้อ หากสามารถทำได้ที่ไม่ขัดต่อกฏหมายและกฎระเบียบต่างๆ และ 3.การร่วมกันสร้างแนวทางที่จะส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยในอนาคต โดยการดำเนินการทั้งหมดจะเกิดความชัดเจน และไม่กระทบต่อการยื่นภาษีของปี 2564

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ