หุ้นสหรัฐ-คริปโท ร่วง เป็นสัปดาห์ที่แย่ที่สุดตั้งแต่โควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดหุ้นสหรัฐและคริปโทเคอร์เรนซี ปรับตัวลดลงหนักที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์ที่เวร้ายที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19

ดัชนีตลาดหุ้นหลักในสหรัฐร่วงลงอย่างหนักในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปรับตัวลดลงตั้งแต่เริ่มต้นปีเสือ จากความกังวลของนักลงทุนว่าแนวโน้มดอกเบี้ยจะขยับขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ ทำให้มีการปรับพอร์ตารลงทุน โยกเงินออกจากสินทรัพย์เสี่ยง

ดัชนี S&P 500 และดัชนีแนสแด็ก (Nasdaq Composite) ปรับตัวลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ย่ำแย่ที่สุด ตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีที่แล้ว ส่วนดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง เป็นสัปดาห์ที่แย่ที่สุดตั้งแต่เดือนต.ค.

กลยุทธ์ลงทุนปี 65 เศรษฐกิจยังเสี่ยง แนะกองทุนแบบผสม-หุ้นกลุ่มวัฏจักร

GULF จับมือ Binance หนุนหุ้นทำธุรกิจคริปโทในตลาดคึกคัก

ก.ล.ต.ถกสมาคม ตีกรอบเก็บภาษีคริปโทฯ มาแน่สิ้นเดือนม.ค.นี้

นักลงทุนพากันปรับพอร์ตการลงทุนใหม่ตั้งแต่ต้นปี โดยโยกเงินออกจากสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นกลุ่มที่ผลประกอบการไม่ดีนัก ฉุดดัชนีแนสแด็กร่วงลงในเขตการปรับฐาน ขณะที่ราคาน้ำมันและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐขยับขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี

นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะขยับขึ้นดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งจะกระทบต่อการลงทุนในตลาด โดยเฟดมองว่าเงินเฟ้อคุกคามการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐ เมื่ออัตราเงินเฟ้อในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา พุ่งขึ้นในรอบ 40 ปี จากเดิมที่เฟดคาดว่าเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเป็นสถานการณ์ชั่วคราว

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ร่วงทั้งสามตลาด โดย S&P 500 ลดลง 84.79 จุด หรือ 1.9% อยู่ที่ 4397.94 จุด ขณะที่ดาวโจนส์ลดลง 450 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ 34,265.37 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 385.1 จุด หรือ 2.7% ปิดที่ 13,768.92 จุด

สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนี Nasdaq ร่วง 7.55% ส่วน S&P 500 ร่วง 5.7% และ ดาวโจนส์ร่วง 4.6%

ราคาคริปโทเคอร์เรนซี ร่วงหนักตั้งแต่ต้นปีเช่นเดียวกัน ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ ราคาบิตคอยน์(bitcoin) ร่วง 11% อยู่ที่ 36,689.39 ดอลลาร์ เป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.ปีที่แล้ว ส่วน Ether ร่วง 15%

นักวิเคราะห์มองว่าเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของบรรดาสินทรัพย์เสี่ยงในสหรัฐ เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ราคาขยับขึ้นอย่างมาก 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ