“ไบแนนซ์” จับมือค่าย YG ต้นสังกัด “BLACKPINK” จ่อบุกตลาด NFT- Metaverse


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ไบแนนซ์" (Binance) ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตรายใหญ่ จับมือกับค่ายศิลปิน K-pop ชั้นนำของเกาหลีใต้ บุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลและเมตาเวิร์ส

“ลิซ่า BLACKPINK” กับผลงานสุดปัง ทุบสถิติระดับโลกและกวาดกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด 5 รายการ

รู้จักกระแส "งานศิลปะ เพลง ของสะสม" รูปแบบ Non-Fungible Token (NFT)

เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) "ไบแนนซ์" (Binance) ผู้ให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชื่อดังของโลก ประกาศความร่วมมือกับ YG Entertainment (วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศิลปินดัง เช่น "แบล็กพิงค์" (BLACKPINK) โดยเตรียมเดินหน้าผลิตคอนเทนต์ สำหรับสร้าง NFT ซึ่งเป็นเหรียญคริปโทเคอเรนซีประเภทหนึ่ง ที่ใช้แทนสิทธิ์ความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึงงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งภาพวาด การ์ตูน เพลง คลิปวิดีโอ หรือผลงานสร้างสรรค์อื่น ๆ ที่อยู่บนโลกออนไลน์

เปิดวิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 คนใหม่ เริ่ม 10 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ ไบแนนซ์ จะดูแลจัดหาแพลตฟอร์ม NFT และสนับสนุนเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนวายจี จะดูแลเรื่องการผลิตคอนเทนต์ของศิลปินในสังกัด โดยไบแนนซ์ ยืนยันว่า จะให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นประเด็นที่คริปโตโดนโจมตีมาโดยตลอด เนื่องจากการทำเหมืองขุดคริปโตนั้น ต้องใช้พลังงานจำนวนมหาศาล

นอกจาก NFT ทั้งสองบริษัทยังมีแผนจะพัฒนาเกมและและกิจกรรมต่าง ๆ ในเมตาเวิร์สด้วย

หุ้นบวก 18.93 จุด ซื้อขายแน่น 1.35 แสนล้าน ต่างชาติซื้อ 1.74 หมื่นล้าน

ปัจจุบัน ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ ต่างเดินหน้าเจาะตลาด NFT และมีแผนสร้างธุรกิจใหม่ในเมตาเวิร์ส เพื่อหาช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้ ค่าย HYBE (ไฮบ์) ที่วง BTS สังกัดอยู่ ก็ประกาศเดินหน้าธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ NFT เช่น การ์ดสะสมของศิลปินในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งอาจช่วยดึงดูดเหล่าสาวก K-pop ให้สนใจ NFT มากขึ้นด้วย

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ