"ทองคำ-น้ำมันดิบ" พุ่งยกกระดาน หลังยูเครน-รัสเซีย เจรจาเหลวรอบ 4 หวั่นสงครามลากยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเจรจายุติความขัดแย้ง ของยูเครน-รัสเซีย ล้มเหลวเป็นรอบที่ 4 ส่งผลให้ราคาทองคำ และน้ำมันดิบ กลับตัวพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ท่ามกลางความกังวลของสงครามยังไม่มีแนวโน้มสิ้นสุด

ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดลด 300 บาท ฟื้นจากช่วงเช้าร่วงหนัก 500 บาท

เจรจารัสเซีย-ยูเครนไม่คืบหน้าเป็นครั้งที่ 4 ไม่มีวี่แววสงครามยุติ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2565 สินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญทั้งทองคำ และน้ำมันดิบ ราคามีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทันที  ภายหลังการเจรจายุติความขัดแย้งระหว่างยูเครน และรัสเซีย ล้มเหลวเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา  ส่งผลให้นักลงทุนกลับมาเข้าซื้อในทรัพย์สินปลอดภัย เนื่องจากมีกังวลเรื่องสงครามที่อาจจะกลับเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มแย่ลง

 

ทองคำในตลาดโลก (เวลา 21.16 น.) ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น 19.30 ดอลลาร์ หรือ 0.97 % อยู่ที่  2,007.50 ดอลลาร์/ออนซ์ ภายหลังจากร่วงลงมาถึง 3% เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.65)

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.42 ดอลลาร์ หรือ 4.88% อยู่ที่ระดับ 116.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนน้ำมันเวสต์เท็กซัส (WTI) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.02 ดอลลาร์ หรือ 3.70% อยู่ที่ระดับ 112.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้นักวิเคราห์มองว่า ทองคำ ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนอยู่ เพราะกังวลว่าวิกฤตในยูเครนที่ยังไม่คลี่คลาย จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกให้แย่ลง ขณะที่น้ำมันดิบยังคงมีความไม่แน่นอนในเรื่องการหาแหล่งผลิต เพื่อทดแทนปริมาณน้ำมันของรัสเซียที่หายไปจากตลาด ซึ่งถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ และอังกฤษ ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งสูงถึง 200 ดอลลาร์/บาร์เรล

ผู้นำยูเครน ยังคงร้องขอ “เขตห้ามบิน” แม้นาโต-สหรัฐฯปฏิเสธ

กรมควบคุมโรค เตือนช่วงหน้าร้อน ระวัง “โรคฮีทสโตรก”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ