ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดไม่เปลี่ยนแปลง แกว่งตัวช่วงแคบรอประชุมเฟด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองวันนี้ ปรับ 4 ครั้ง ปิดตลาดไม่เปลี่ยนแปลง โดยราคาแกว่งในกรอบแคบ ๆ ขยับขึ้นเล้กน้อยจากช่วงเช้า แต่ค่าบาทแข็ง ทองในประเทศถูกลง

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองในประเทศครั้งสุดท้าย เป็นครั้งที่ 4 ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากเมื่อวานนี้ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ ราคาปรับขึ้น 50 บาท แต่ระหว่างวันราคาปรับขึ้น-ลง อีก 3 ครั้ง ทำให้ปิดตลาดไม่เปลี่ยนแปลง

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน 30,450.00 บาท/บาททองคำ และขายออก 30,550.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 29,895.52 บาท/บาททองคำ และขายออก 31,050.00 บาท/บาททองคำ

ทองคำในประเทศ ครั้งสุดท้าย อิงตลาดสปอต 1,932.00 ดอลลาร์/ออนซ์ และค่าเงินบาท 33.40 บาท/ดอลลาร์

ราคาทองวันนี้ 5 เม.ย. ปรับขึ้น 50 บาท ตามต่างประเทศ-บาทอ่อน

ยูเครนสำรวจความเสียหายเมืองบูชา

 

 

 

ที่มา: ฮั่งเซ่งเฮง

ราคาทองคำย่อตัวลงเล็กน้อย ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่า จากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะขึ้นดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่จะพุ่งสูงขึ้นจากมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกครั้งใหม่

ทองคำตลาดสปอต ลดลง 0.2% เคลื่อนไหว 1,929 ดอลลาร์/ออนซ์ และทองคำฟิวเจอร์ เพิ่มขึ้น 0.1% เคลื่อนไหวที่ 1,935 ดอลลาร์/ออนซ์

เทรดเดอร์กล่าวว่าค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรขยับขึ้น เป็นปัจจัยกดดันทองคำ แต่อัตราผลตอบแทนที่แท้จริง ยังติดลบ เมื่อดูจากเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาทองคำยังทรงตัวอยู่ได้เหนือ 1,900 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์แข็งค่าทำให้ทองคำมีความน่าสนใจในการลงทุนน้อยลง ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรขยับขึ้น เพื่อต้นทุนค่าเสียโอกาสสำหรับการถือทองคำ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ อายุ 2 ปี ขยับขึ้นแตะระดับสูงสุดตั้งแต่ต้นปี 2019 และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี ยังขยับขึ้นต่อเนื่อง 

นักเทรด Forex อาชีพอิสระที่มาแรง

ระวังแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถ ใช้เยาวชนก่อเหตุเลี่ยงกฎหมาย

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ