“ไบแนนซ์” เปิดรับพนักงานใหม่ 2 พันตำแหน่ง สวนกระแสคริปโทฯขาลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ไบแนนซ์" (Binance) ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่ ชื่อดังระดับโลก เตรียมเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ 2,000 ตำแหน่ง

Coinbase เว็บเทรดคริปโทยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ เลิกจ้างพนักงานกว่า 1 พันคน

ย้อนเหตุผล “บัฟเฟตต์” เจ้าพ่อตลาดหุ้น ไม่คิดลงทุนคริปโทฯ หลัง “บิตคอยน์ดิ่งหนัก”

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2565 นายฉางเผิง จ้าว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไบแนนซ์ (Binance) เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่มีผู้ติดตามกว่า 6 ล้านคนว่า ไม่ง่ายเลยที่จะปฏิเสธซื้อโฆษณาในการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ อีกทั้งได้สิทธิ์ตั้งชื่อสนาม ถือเป็นดีลสปอนเซอร์ครั้งใหญ่สุดในรอบหลายเดือน แต่เราก็สามารถทำได้  และวันนี้เรากำลังจะเปิดรับการจ้างงานใหม่ถึง 2,000 ตำแหน่ง ในไบแนนซ์

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของ ไบแนนซ์ เกิดขึ้นท่ามกลางสภาวะตลาดคริปโทฯ ที่กำลังผันผวนอย่างรุนแรง จากการเทขายสินทรัพย์เสี่ยงจากนักลงทุน เนื่องจากกังวงเงินเฟ้อที่พุ่งสูง จะกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หรือ เฟด ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มข้น และอาจทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯรายใหญ่ในสหรัฐฯ ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 1 พันคน หรือคิดเป็น 18% จากจำนวนทั้งหมดในบริษัท หลังประสบปัญหาผู้ใช้บริการลดลง โดยซีอีโอบริษัทให้เหตุผลว่า เกิดจากภาวะเศรษฐกิจที่กำลังถดถอย และตลาดคริปโทฯ ใกล้เข้าสู่ช่วงขาลง จึงจำเป็นต้องรักษาบริษัทให้รอดพ้นจากภาวะวิกฤตนี้

“เฟดขึ้นดอกเบี้ยแรง” สัญญาณเตือนฉุดเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ลอตเตอรี่ 16/6/65

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ