OR ทุ่ม 1.1 พันล้าน ถือหุ้น 40% ร้านซักผ้า “Otteri Wash & Dry”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก เข้าลงทุนซื้อหุ้นร้านสะดวกซัก “Otteri Wash & Dry” วงเงิน 1.1 พันล้านบาท

OR ร่วมทุน บุญรอดฯ ตั้งบริษัทลุยธุรกิจเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม

OR โชว์กำไรไตรมาส 1 แตะ 3,845 ล้านบาท อานิสงค์น้ำมันโลกพุ่ง-ผ่อนคลายโควิด

วอลเลย์สาวไทย ปลอดโควิดยกทีม พร้อมดวลญี่ปุ่น เย็นนี้

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2565 บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ชื่อหลักทรัพย์ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย OR เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในวงเงินไม่เกิน 1,105 ล้านบาท โดยภายหลังการเข้าลงทุนดังกล่าว จะทำให้ บจก.มอดูลัสฯ

มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 40 และกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ.เค-เน็กซ์ มีสัดส่วนถือหุ้นร้อยละ 60 ของหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท

ทองวันนี้ (17 มิ.ย.65) เปิดการซื้อขายในประเทศ พุ่งขึ้น 350 บาท

ธนาคารกลางอังกฤษขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ลั่นพร้อมปรับขึ้นสกัดเงินเฟ้อ

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ OR กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง OR กับ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Otteri Wash & Dry) ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม รวมถึงประกอบกิจการร้านสะดวกซัก ภายใต้แบรนด์ชื่อ “อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย” โดยให้บริการเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแบบให้บริการตัวเอง (Self-service)  ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในธุรกิจร้านสะดวกซัก ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ตามพันธกิจในการสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตแบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป (All Lifestyles)  เพื่อให้ OR เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ทุกเพศ ทุกวัย และเพิ่มความหลากหลายทางธุรกิจให้กับเครือข่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่มีอยู่กว่า 2,000 สาขา

ตลอดจนเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจร่วมกันของทั้ง OR และ เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังสอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ OR ที่มุ่งเติบโตในแบบ Outside-In Growth โดยแสวงหาโอกาสการลงทุนในตลาดใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าและบริการที่ครบวงจรเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการส่งต่อโอกาสให้กับผู้ประกอบการให้เติบโตไปพร้อมกับ OR 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ