ราคาทองวันนี้ (เสาร์ที่ 25 มิ.ย.) ไม่ขยับ "ต่างประเทศขึ้น แต่บาทแข็ง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองวันนี้ (25 มิ.ย.65) ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันศุกร์ แม้ราคาในต่างประเทศจะขยับขึ้นเล็กน้อย แต่ค่าเงินบาทแข็งค่า ช่วยหนุนซื้อทองคำในประเทศถูกลง

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองในประเทศวันนี้ (เสาร์ที่ 25 มิ.ย.) ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากปิดตลาดวันศุกร์ แม้ว่าราคาในตลาดต่างประเทศจะขยับขึ้นเล็กน้อย แต่ค่าเงินบาทแข็งค่าช่วยชดเชย ทำให้ราคาในประเทศไม่เปลี่ยนแปลง โดยเป็นราคาซื้อขายในประเทศในวันเสาร์-อาทิตย์

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน   30,600.00  บาท/บาททองคำ และขายออก 30,700.00   บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 30,047.12   บาท/บาททองคำ และขายออก  31,200  บาท/บาททองคำ

ทองคำในประเทศ อิงตลาดสปอต  1,827.50  ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่ค่าเงินบาท 35.48 บาท/ดอลลาร์

ราคาทองคำวันนี้ ปิดตลาดร่วง 50 บาท จากค่าเงินบาทแข็งค่า

เฟด เดินหน้าเต็มสูบ มุ่งสกัดเงินเฟ้อ แม้เสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย

 

 

ราคาทองคำตั้งแต่ต้นปี

ราคาทองคำในตลาดโลกผันผวนตามตลาดเงินโลก ที่มีหลายปัจจัย ทั้งเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยและค่าเงินดอลลาร์ ทำให้ราคาแกว่งตัวตามการคาดการณ์ โดยเฉพาะในระยะสั้นก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในเดือนหน้า

เงินเฟ้อจะผลักดันให้ราคาทองขยับขึ้น เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ใช้ต่อสู้กับเงินเฟ้อ แต่ปัญหาในขณะนี้คือเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเป็นไปตามความหมายเดิมหรือไม่ ซึ่งโดยมากจะเห็นว่าเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากมาตรการป้องกันโควิด-19 และซ้ำเติมด้วยสงครามในยูเครน

ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ขานรับเฟดปรับทิศทางนโยบายการเงิน แต่เมื่อเงินเฟ้อขึ้นมาแรงกว่าที่คาด ทำให้เฟดต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย 

เทรดเดอร์กล่าวว่าเมื่อรวมจากปัจจัยเฟดขึ้นดอกเบี้ยและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรขยับขึ้น ทำให้ทองคำ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ไม่มีผลตอบแทนในตัวมันเอง นอกจากส่วนต่างราคา ไม่อาจแข่งได้ ทำให้แนวโน้มทองคำไปต่อได้ยาก และมีแนวโน้มขยับลง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ